Tin mới

Video: Kho xăng bốc cháy ngùn ngụt, hàng trăm người sơ tán

Thứ tư, 10/06/2015, 11:06 (GMT+7)

Một kho chứa nhiên liệu ở Ukraine hôm 9/6 đột ngột bốc cháy dữ dội, gây ra một vụ nổ kinh hoàng khiến một người thiệt mạng, 3 lính cứu hỏa mất tích và hàng trăm người phải sơ tán khẩn cấp.

Một kho chứa nhiên liệu ở Ukraine hôm 9/6 đột ngột bốc cháy dữ dội, gây ra một vụ nổ kinh hoàng khiến một người thiệt mạng, 3 lính cứu hỏa mất tích và hàng trăm người phải sơ tán khẩn cấp.

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, ngọn lửa xuất hiện từ tối 8/6, cháy suốt đêm và tính đến sáng 9/6, nó đã lan ra ít nhất 16 bể, phần lớn trong số này chứa xăng. Kho chứa nhiên liệu nằm gần thành phố Vasylkiv, cách thủ đô Kiev khoảng 30 km.

"Toàn bộ các bể chứa tại kho đều bị phá hủy. Cách đó 100 m cũng là một kho chứa nhiên liệu và nhiệm vụ chính hiện là ngăn ngọn lửa lan đến đây", Reuters dẫn lời Valeriy Borysov, người đứng đầu cơ quan khẩn cấp Ukraine.

Theo cơ quan này, trong số 16 bể bị ảnh hưởng có 8 bể chứa dung tích 900 m3, số còn lại nhỏ hơn. Tổng sức chứa tại kho là 25.000 m3.

[mecloud]r7PGsFd5TJ[/mecloud]

Một chiến dịch dập lửa khổng lồ nhanh chóng được tiến hành, với sự tham gia của 62 đơn vị cứu hoả, 3 tàu hoả chở thiết bị và cung cấp nước - cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết.

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 11 người bị thương trong đám cháy, một người sau đó thiệt mạng tại bệnh viện. Ba lính cứu hỏa nam hiện mất tích sau khi một vụ nổ xảy ra ở khu vực họ đang khống chế ngọn lửa.

Lực lượng cứu hộ đang sơ tán người dân ở khu vực nằm trong bán kính 2 km kể từ đám cháy và sẽ mở rộng phạm vi phong tỏa lên 10 km nếu cần thiết. Ông Oleksandr Turchynov, quan chức an ninh cấp cao Ukraine cảnh báo nguy cơ ngọn lửa lan ra một cơ sở quân sự gần đó.

"Có mối đe dọa nghiêm trọng... bởi cách rìa đám cháy 50 m là một cơ sở quân sự và có vài kho vũ khí tại đây".

Ít nhất 500 lính thuộc Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraine đã được huy động tới vùng bị ảnh hưởng.

Ít nhất 500 lính thuộc Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraine đã được huy động tới vùng bị ảnh hưởng, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

“Ngọn lửa cực lớn, khói đen bao trùm toàn bộ bầu trời. Chúng tôi được lệnh không được ra ngoài và phải đóng kín các cửa để khói không xâm nhập được vào nhà”, người dân chia sẻ với nhóm phóng viên đài truyền hình RT.

Zoryan Shkiryak, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine, nói cảnh sát đang điều tra ba nguyên nhân có thể tạo ra ngọn lửa. Chúng bao gồm "vi phạm các quy định lưu trữ nhiên liệu, sự cố kỹ thuật hoặc có kẻ cố ý phá hoại".

BRSM-Nafta, sở hữu kho chứa, tin có kẻ cố ý gây ra vụ việc nhằm phá hoại hoạt động của đơn vị này.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news