Tin mới

Video: Khoảnh khắc bom phát nổ khiến 95 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chủ nhật, 11/10/2015, 08:32 (GMT+7)

Ít nhất 95 người đã thiệt mạng và 246 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép đẫm máu nhất lịch sử tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ít nhất 95 người đã thiệt mạng và 246 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép đẫm máu nhất lịch sử tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ đánh bom kép xảy ra gần ga tàu hỏa trung tâm ở thủ đô Ankara, nơi có đến hơn 180 chuyến tàu đến và đi mỗi ngày. Vào thời điểm đó, rất nhiều người đang tập trung để tham gia cuộc tuần hành do các nhóm cánh tả tổ chức.

Video khoảnh khắc bom bất ngờ phát nổ khiến 95 người thiệt mạng:

[mecloud]nsWKxaf3eH[/mecloud]

Các nhân chứng cho biết vụ nổ bom làm rung chuyển các tòa nhà cao tầng gần đó.

Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn rồi sau đó một tiếng nổ nhỏ hơn, và rồi đám đông bỏ chạy, sợ hãi. Rồi chúng tôi thấy những thi thể quanh nhà ga", Ahmet Onen, 52 tuổi, nói.

Người đàn ông khóc bên thi thể nạn nhân vụ đánh bom kép ở Ankara. Ảnh: AP.

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận vụ đánh bom khiến 95 người thiệt mạng, 246 người bị thương, trong đó có 48 người bị thương nặng.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nhận định vụ tấn công này nhiều khả năng là một vụ đánh bom tự sát.

"Có bằng chứng gián tiếp mạnh mẽ rằng các cuộc tấn công khủng bố do hai kẻ đánh bom tự sát gây ra", Sputnik dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói.

Xe cấp cứu chở những người bị thương đi bệnh viện. Ảnh: Facebook Ankara.

"Do các cuộc tấn công khủng bố ở Ankara, tôi tuyên bố quốc tang ba ngày cho các nạn nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ", ông Davutoglu nói thêm.

Sau khi bi kịch xảy ra, hàng trăm người đổ xuống đường ở Istanbul, hô khẩu hiệu chống chính phủ và tuần hành về phía quảng trường Taksim, trung tâm thành phố. Họ cho rằng chính quyền phải chịu trách nhiệm về vụ đánh bom.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news