Tin mới

Video: Khoảnh khắc Taliban tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan

Thứ ba, 23/06/2015, 09:18 (GMT+7)

Những phần tử cực đoan đã xông vào tòa nhà quốc hội Afghanistan tại thủ đô Kabul ngay sau khi kích nổ một quả bom xe lớn bên ngoài .

Những phần tử cực đoan đã xông vào tòa nhà quốc hội Afghanistan tại thủ đô Kabul ngay sau khi kích nổ một quả bom xe lớn bên ngoài .

[mecloud]xvkg5kImmz[/mecloud]

Theo tin tức từ BBC, vụ tấn công nổ ra hôm 22/6 vào thời điểm diễn ra cuộc bỏ phiếu phê chuẩn Bộ trưởng Quốc phòng mới. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Massoom Stanekzai lúc áy đang được giới thiệu tại cuộc họp.

Phát ngôn viên cảnh sát Kabul Ebadullah Karimi cho biết một kẻ đánh bom liều chết ngay bên ngoài tòa nahf quốc hội còn một số tay súng khác thì phục kích ở các tòa nhà gần đó.

Cảnh sát đã tiêu diệt toàn bộ 6 tay súng tham gia vụ tấn công này. Kết quả, ít nhất 19 người bị thương, trong đó có 4 phụ nữ.

Lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào thời điểm ứng viên cho chức Bộ trưởng Quốc phòng được giới thiệu tại quốc hội.

Các bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy tòa quốc hội bốc khói ngùn ngụt và mọi người đang chạy khỏi hiện trường.

"Nhiều phần tử thánh chiến đã xông vào tòa nhà quốc hội, giao tranh dữ dội dẫn đang diễn ra," tài khoản trên Twitter của người phát ngôn lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid cho hay.

Hiện giới chức Afghanistan vẫn chưa lên tiếng xác nhận vụ tấn công. Phát ngôn viên của cảnh sát Kabul cho biết: "Chúng tôi đã được thông báo về vụ nổ và đang tới hiện trường.”

Tin tức từ truyền thông địa phương cho biết có một vụ nổ khác xảy ra ở vùng Dahmazang của thành phố Kabul.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news