Tin mới

Video: Khung cảnh hỗn loạn khi phà Sewol bắt đầu nghiêng

Thứ hai, 28/04/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Ôi, nó nghiêng quá rồi. Chúng con đang nghiêng về phía này, Không thể di chuyển được nữa rồi. Bố có nghĩ con sẽ chết không? Chuyện gì đang xảy ra thế này?”. Đó là giọng nói đầy hốt hoảng, sợ hãi của những người có mặt trên phà Sewol.

(Tinmoi.vn) "Ôi, nó nghiêng quá rồi. Chúng con đang nghiêng về phía này, Không thể di chuyển được nữa rồi. Bố có nghĩ con sẽ chết không? Chuyện gì đang xảy ra thế này?”. Đó là giọng nói đầy hốt hoảng, sợ hãi của những người có mặt trên phà Sewol.

 “Bố có nghĩ con thực sự sẽ chết không?”

“Chuyện gì xảy ra thế này?”

Đó là những gì mà mọi người có mặt trên phà Sewol nói lúc phà chìm ngoài khơi vùng biển tây nam của Hàn Quốc hôm 16/4. Theo hệ thống truyền hình quốc gia Hàn Quốc JTBC, một cậu bé có mặt trên phà đã thực hiện một cuộc gọi video về cho gia đình. Bố cậu bé đã trao lại đoạn video cho đài truyền hình sau khi thi thể con trai ông cùng chiếc điện thoại được tìm thấy. Thẻ nhớ của chiếc điện thoại vẫn còn nguyên vẹn, JTBC đưa tin.

Đài truyền hình chia sẻ một clip âm thanh dài khoảng 3 phút cho CNN. Đây dường như là khoảnh khắc đầu tiên khi mọi người trên phà nhận ra sự cố xuất hiện trong hành trình từ Incheon, một cảng ở phía tây Seoul đến Jeju, một hòn đảo nghỉ mát phía nam Hàn Quốc.

Người nhà đau khổ trước thảm họa chìm phà

Người nhà đau khổ trước thảm họa chìm phà

Trong đoạn video được công bố, những người có mặt ở đây dường như biết phà đang bị nghiêng. Trong số hành khách có 300 học sinh của trường Trung học Danwon. Các em đang đi tham quan.

"Mẹ ơi, bố ơi, bố ơi, bố! Có chuyện gì xảy ra với em gái con thế này?”, một hành khách khóc thét lên.

Một vài người hỏi áo phao ở đâu.Một giọng nói từ loa phóng thanh trên phà vang lên cảnh báo tất cả mọi người hãy ở yên tại chỗ: “Không được di chuyển khỏi vị trí hiện tại, xin hãy ở yên…” .

Trong khi một số người có vẻ bối rối, thì có vài người lại đùa giỡn, rõ ràng là họ không hiểu sự nghiêm trọng của sự việc đang xảy ra. Có người nói rằng: “Hình như tôi bị say”.

Một số hành khách nói chuyện với nhau, cố gắng để trấn an và thông báo cho mọi người.

Một giọng nói vang lên: “Tôi nghĩ rằng nó dịu xuống rồi”.

Sau đó: “Nó đã dịu xuống chưa”

“Nó đang nghiêng nhiều hơn về bên trái”

“Tôi nghĩ là đỡ hơn rồi”

“Tôi đang mặc áo phao rồi”

“Tôi cũng đang mặc rồi, thực sự phải làm như vậy”

“Tôi cũng mặc rồi”

Một số người xuất hiện để cố gắng giúp đỡ những người khác.

Một người hét lên: “Này!”, sau đó gọi tên một ai đó, người này chưa có áo phao: “Chúng ta cần cái này”

Video tiếp tục, có vẻ như không ai biết thực sự chuyện gì đang xảy ra. “Thuyền trưởng đang làm gì vậy?”, một người hỏi.

Sau đó, một giọng nói vang lên: “Họ phải nói cho chúng ta biết chuyện gì đang xảy ra chứ”.

Tính đến chủ nhật,cuộc tìm kiếm thi thể hành khách và các thuyền viên vẫn tiếp tục. Cho đến nay, 188 thi thể đã được tìm thấy, còn 114 người vẫn mất tích. Số phận những người xuất hiện trong video vẫn chưa được xác định.

Rất nhiều quốc gia đã chỉ trích Hàn Quốc cứu hộ quá chậm. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang gây sức ép để có một cuộc điều tra hình sự.

Thuyền trưởng của phà cùng 14 người khác đã bị bắt giữ. Các công tố viên tại Mokpo, Hàn Quốc, đang dẫn đầu cuộc điều tra chiếc phà nói với CNN rằng tất cả 15 thuyền viên phụ trách chèo thuyền và các phòng máy đã bị truy tố và đang bị giam tại nhà tù Mokpo.

Ngày hôm qua, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã tuyên bố từ chức, ông muốn chịu trách nhiệm trước những phản ứng ban đầu về thảm họa chìm phà. Ông thay mặt chính phủ xin lỗi trước nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình phản ứng đầu tiên và các hoạt động cứu hộ sau đó cùng với những vấn đề đã tồn tại từ trước khi thảm họa xảy ra.

Trong khi Thủ tướng xin từ chức, cha của cậu bé quay video, anh Park Jong-dae đau buồn ở bên cạnh thi thể con trai. Người cha khóc lóc khi nghe tin tức từ JTBC: “Con trai của bố, con đã phải ở một nơi lạnh lẽo tối tăm. Con cảm thấy thế nào khi phải ở một nơi lạnh lẽo đáng sợ như thế? Bố đã hy vọng và cầu nguyện cho con được sống trở về nhưng con đã không trở lại. Con trai của bố, giờ là lúc chúng ta phải nói tạm biệt, là khoảng thời gian cho con và bố nói tạm biệt, để con ra đi nhưng mong rằng con đừng đi quá xa. Đừng rời bỏ bố. Tạm biệt…”

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news