Tin mới

Video: Kinh hoàng 200 tù nhân cầm dao, dùi cui làm loạn trong tù

Thứ hai, 07/11/2016, 17:11 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh 200 tù nhân tràn qua các khu vực của nhà tù HMP Bedford ở Anh, dùng dao, dùi cui ăn mừng sau khi chiếm được quyền kiểm soát nơi giam cầm.

Đoạn video ghi lại cảnh 200 tù nhân tràn qua các khu vực của nhà tù HMP Bedford ở Anh, dùng dao, dùi cui ăn mừng sau khi chiếm được quyền kiểm soát nơi giam cầm.

[mecloud]RGFvDp8Mja[/mecloud]

Theo Dailymail, đoạn video được ghi lại bằng một điện thoại di động tuồn lậu vào nhà tù, cho thấy các tù nhân giơ tay mừng chiến thắng sau khi các cai ngục "rời bỏ" vị trí.

Cuối chiều 6/11, đã có những báo cáo về các vụ nổ hoặc "nổ súng" từ bên trong nhà tù khi các nhóm chuyên gia an ninh tập trung bên ngoài để cố giành lại quyền kiểm soát nhà tù.

Một nguồn tin, tự xưng là tù nhân, nói rằng các tù nhân đã cướp văn phòng cai ngục, đốt lửa và mang theo hung khí.

"Các tù nhân đi vòng quanh nhà ngục với dao và dùi cui", người bên trong cho biết.

"Họ lấy di động từ văn phòng, tất cả mọi thứ bị đập vỡ. Cảnh sát ở bên ngoài và tất cả cai ngục đã rời khỏi nhà tù".

Tù nhân này cho biết vụ bạo loạn nổ ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang do những quản giáo cắt bớt "thời gian giao lưu" của tù nhân. Những tù nhân giờ đây bị nuôi nhốt trong các phòng giam "như những con chó".

Các quan chức cho biết vấn đề cuối cùng cũng được giải quyết vào khoảng 23h30.

Đây là nhà tù thứ hai của Anh xảy ra bạo loạn trong vòng 6 tuần qua. Trước đó, nhà tù HMP Lewes ở Sussex đã xảy ra bạo động kéo dài 6 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân cũng do tù nhân nổi giận vì điều kiện quá tồi tàn.

Xem thêm video:

[mecloud]nWuAtjK0FZ[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news