Tin mới

Video: Lốc xoáy lịch sử khiến 13 người thiệt mạng tại biên giới Mỹ - Mexico

Thứ ba, 26/05/2015, 09:05 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 6 giây, trận lốc xoáy tràn qua thành phố biên giới Ciudad Acuna, Mexico với sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy trong hơn 100 năm qua.

Chỉ trong vòng 6 giây, trận lốc xoáy tràn qua thành phố biên giới Ciudad Acuna, Mexico với sức mạnh khủng khiếp chưa từng thấy trong hơn 100 năm qua.

[mecloud]uDWU6rsb2W[/mecloud]

Theo tin tức từ thị trưởng thành phố, ông Evaristo Lenin Perez, trận lốc xoáy xảy ra lúc 6 giờ 45 phút (19 giờ 45 phút giờ Việt Nam) ngày 25/5 đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 200 người khác bị thương.

Hình ảnh tại hiện trường, chụp từ Del Rio, Texas, Mỹ cho thấy những chiếc xe bị thổi chổng ngược, lật trên mặt đất, tựa lưng vào nhà. Trận lốc xoáy đã tàn phá khoảng 400 ngôi nhà.

Các quan chức địa phương cho biết chưa từng ghi nhận cơn lốc xoáy nào mạnh như thế này tấn công thành phố trong hơn 1 thế kỷ qua.

Hệ thống bão sinh ra cơn lốc xoáy kinh hoàng này giống như cơn bão đã gây ra lũ lụt tại miền trung Texas thời gian qua.

Các cơn giông bão ngày hôm qua đã gây mưa đá ở cả Mỹ và Mexico khu vực biên giới nhưng Acuna là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Cơn lốc xoáy tấn công vào khu vực dân cư của Acuna khiến thiệt hại càng nghiêm trọng hơn.

Thành phố Ciudad Acuna có dân số khoảng 125.000 người, nằm sát biên giới với bang Texas (Mỹ). Vùng đồng bằng trải dài từ Vịnh Mexico đến khu vực Ngũ Đại Hồ (gần biên giới Mỹ - Canada) hiện phải hứng chịu hàng loạt trận lũ lụt và lốc xoáy do hệ quả từ lượng mưa kỷ lục.

Một người dân đi quanh khu vực bị tàn phá cho biết mình đã nhìn thấy một phần của chiếc xe bị ném lên tận đỉnh một ngọn đồi. “Bạn có thể còn nhìn thấy một chiếc xe tải khác bị gió ném vào sườn đồi”, ông Homero Iracheta nói.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố sẽ đến thăm Acuna để xem xét tình hình thiệt hại sau cơn lốc xoáy.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news