Tin mới

Video: Lũ lụt, trường hóa sông, sinh viên háo hức đi bắt cá

Thứ sáu, 19/06/2015, 13:42 (GMT+7)

Các sinh viên của trường Đại học Phúc Đán, Trung Quốc đã có dịp giải trí đặc biệt đó là bắt cá ngay trong khuôn viên trường.

Các sinh viên của trường Đại học Phúc Đán, Trung Quốc đã có dịp giải trí đặc biệt đó là bắt cá ngay trong khuôn viên trường.

[mecloud]mZvWxIZkQ2[/mecloud]

Khuôn viên trường ĐH Phúc Đán tại Thượng Hải đã ngập thành sông sau trận mưa xối xả hồi giữa tuần vừa rồi. Rất nhiều cá từ ao hồ, sông suối đã đổ về đây.

Sinh viên của trường cho biết phòng tài vụ đã kêu gọi họ bắt và đưa những con cá trở lại ao hồ.

Nhiều khu vực tại Thượng Hải và phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc đã bị chìm dưới nước sau khi mưa lớn kéo đến bắt đầu từ ngày 16/6.

Hơn 20 con đường trong thành phố đã bị ngập nước từ 10-20cm và hàng chục khu dân cư đã ngập sâu 5cm khi lượng mưa trong nhiều khu vực tại thành phố đã vượt quá 200 mm trong ngày 17/6.

“Tôi đã bị đánh thức bởi tiếng mưa đếm qua. Thật khó để đi làm vào sáng nay bởi con đường trước nhà đã biến thành sông”, một người dân Thượng Hải cho biết.

Các thành phố như Nam Kinh, Thường Châu, Vô Tích, Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô lân cận cũng bị ngập lụt. Nước lũ tại Vô Tích và Tô Châu đạt 70 cm và 50 cm tương ứng từng khu vực.

Mưa lớn đã ngập các khu vực dọc sông Dương Tử gồm các tỉnh Hồ Bắc ,An Huy, Giang Tô và các thành phố như Trùng Khánh, Thượng Hải  từ ngày 16/6.

Trụ sở kiểm soát lũ tại Hồ Bắc ngày 17/6 cho biết mực nước ở khoảng 400 hồ chứa đã vượt mức cảnh báo.

Những trận mưa lớn đã ảnh hưởng tới 798.000 người và gây thiệt hại về kinh tế khoảng 680 triệu nhân dân tệ cho tỉnh Hồ Bắc.

Video: Mưa lũ kinh hoàng, hàng loạt nhà dân đổ sập chỉ trong 5 giây

[mecloud]a0Oif0eZYv[/mecloud]

Bảo Linh (Theo CNTV/RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news