Tin mới

Video: Máy bay trượt đường băng khi hạ cánh, 23 người bị thương

Thứ tư, 15/04/2015, 08:25 (GMT+7)

Máy bay Airbus A320 của Asiana Airlines đáp xuống mặt đất, xoay 180 độ rồi trượt đường băng khi hạ cánh ở Nhật, khiến 23 người bị thương và làm sân bay Hiroshima phải đóng cửa tối 14/4.

Máy bay Airbus A320 của Asiana Airlines đáp xuống mặt đất, xoay 180 độ rồi trượt đường băng khi hạ cánh ở Nhật, khiến 23 người bị thương và làm sân bay Hiroshima phải đóng cửa tối 14/4.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h tối 14/4 giờ địa phương, khi chuyến bay mang số hiệu OZ162 của hãng hàng không Hàn Quốc mang theo 74 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đang hạ cánh xuống sân bay Hiroshima của Nhật Bản sau hành trình từ Seoul, Hàn Quốc.

"Khoảng 23 hành khách bị thương nhưng không có ai thiệt mạng", một quan chức sở cứu hỏa địa phương nói.

 

Toàn bộ hành khách cùng tổ bay đã thoát ra ngoài thông qua các cửa thoát hiểm và máng trượt trên phi cơ. CNN dẫn thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết có 74 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay này.

Hiện trường máy bay Airbus trượt đường băng khiến 23 hành khách bị thương

Hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy chiếc Airbus A320 nằm trên mặt đất nhưng không thấy bánh xe hạ cánh của phi cơ. Cơ quan Hàng không Dân dụng Nhật Bản mô tả phi cơ hạ cánh từ phía đông và xoay 180 độ trước khi trượt ra khỏi đường băng vào bãi cỏ rồi dừng lại hoàn toàn. Động cơ bên trái cùng một phần cánh đã bị hư hại sau tai nạn. Các tia lửa tóe ra khi chiếc Airbus A320 trượt trên đường băng.

Hình ảnh từ truyền hình cho thấy các máng trượt đã được bung ra, và nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường để ứng trực.

Đài NHK của Nhật thông tin vụ tai nạn khiến sân bay Hiroshima bị đóng cửa. Có vẻ như máy bay đã chạm phải một công trình nào đó trong lúc hạ cánh khiến phần đuôi và cánh bị hư hại, đài này cho biết thêm.

Nhà chức trách hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Nhà sản xuất máy bay Airbus cũng đang thu thập thông tin xung quanh vụ việc này.

Asiana Airlines từng gặp tai nạn cách đây 2 năm, khi một máy bay lao xuống đất trong lúc hạ cánh tại một sân bay ở San Francisco, làm 3 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương.

 

Yên Yên (CNN)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news