Tin mới

Video: Mực khổng lồ tranh giành cá với các thủy thủ Nga

Thứ sáu, 24/07/2015, 15:29 (GMT+7)

Đoạn video quay lại cảnh các thủy thủ trên một tàu của Nga đã phải dùng gậy xua đuổi một con mực khổng lồ và đáng sợ khi nó cố cướp con cá lớn mắc câu.

Đoạn video quay lại cảnh các thủy thủ trên một tàu của Nga đã phải dùng gậy xua đuổi một con mực khổng lồ và đáng sợ khi nó cố cướp con cá lớn mắc câu.

Theo tin tức trên RT, con mực đang cố gắng để ăn một con cá lớn mà các thủy thủ đánh bắt được. Trong khi đó, những người ở trên tàu đã phải dùng gậy để xua đuổi nó.

[mecloud]trXzfHkmph[/mecloud]

Con mực có kích cỡ lớn hơn khoảng 5 lần so với con cá nó định cướp. Sinh vật khổng lồ này tỏ ra rất "cứng đầu", vẫn quyết đeo bám con mồi, song cuối cùng nó vẫn bị các thủy thủ khuất phục.

Hiện vẫn chưa thể xác định đây là loại mực khổng lồ nào. Khoa học chưa biết nhiều về loài này bởi chỉ mới có một vài con bị đánh bắt hoặc một số đoạn video ghi lại được hình ảnh của chúng.

Mực khổng lồ kích cỡ lớn nhất được phát hiện đến thời điểm này dài tới 12 mét.

"Nó có đôi mắt lớn nhất trong Thế giới động vật, to bằng quả bóng rổ. Đôi mắt này có thể nhìn thấy trong bóng đêm", Leslie Schwerin, người sản xuất một phim tài liệu về mực ống khổng lồ, nói với kênh Discovery.

Mực khổng lồ là những sinh vật bí ẩn. Chúng cư trú ở sâu dưới đáy đại dương, khiến các nhà khoa học rất khó quan sát chúng trong môi trường sống tự nhiên.

Phần lớn những gì mà các nhà khoa học hiện biết về mực khổng lồ thường bắt nguồn từ những xác mực chết trôi dạt vào bờ biển hoặc trong dạ dày của cá voi.

Giới nghiên cứu thậm chí không biết chắc chắn có bao nhiêu loài mực khổng lồ trong tự nhiên, dù con số ước tính có thể lên tới 21 loài.

Xem thêm video phát hiện thằn lằn khổng lồ dưới cống nước ở Bangkok:

[mecloud]AlpBR3Rojd[/mecloud]

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news