Tin mới

Video: Nạn nhân sống sót kể lại giây phút tàu chở 458 người chìm

Thứ hai, 08/06/2015, 08:13 (GMT+7)

Anh Jiang Geng- nạn nhân sống sót trong vụ tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang (Trung Quốc) cho biết, anh đã rất may mắn được lôi ra và sau khi kịp mặc áo phao, anh nhanh chóng nhảy khỏi con tàu đang chìm dần.

Anh Jiang Geng- nạn nhân sống sót trong vụ tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang (Trung Quốc) cho biết, anh đã rất may mắn được lôi ra và sau khi kịp mặc áo phao, anh nhanh chóng nhảy khỏi con tàu đang chìm dần.

Theo tin tức trên VTV, Anh Jiang Geng, 35 tuổi - một trong số những nạn nhân may mắn được giải cứu đã bàng hoàng kể lại. 

Anh cho hay "vào khoảng 9 giờ tối, tôi đang xếp đồ trong phòng, bỗng nhiên tàu bị lật ngược, nước tràn vào. Tôi và đồng nghiệp chỉ kịp trèo ra ngoài trước khi nước ngập chìm cả phòng”.[mecloud]B3rhUUC7X2[/mecloud]

Được biết, anh Jiang đang dần hồi phục sau khi được điều trị tại bệnh viện. Anh là một hướng dẫn viên du lịch trên con tàu xấu số Ngôi sao phương Đông, và là một trong những người đầu tiên được giải cứu.

Anh Jiang Geng cho biết, anh đã rất may mắn tìm được một lối ra và sau khi kịp mặc áo phao, anh nhanh chóng nhảy khỏi con tàu đang chìm dần.

Sau vài giờ lênh đênh trên mặt nước với sóng to và mưa lớn, anh đã được cư dân giải cứu và sau đó đưa lên tàu cứu hộ của cơ quan đường thủy cùng với 6 người khác, trước khi chuyển đến bệnh viện.

Tàu Ngôi sao Phương Đông chở theo 458 hành khách đã bị lật úp và chìm trên sông Trường Giang cách đây đúng 1 tuần. Hơn 3.400 binh sĩ, 1.700 cảnh sát với gần 150 tàu và máy bay trực thăng được huy động cho công tác cứu hộ và tìm kiếm.

Theo Tân Hoa Xã, sau khi tàu được lật lại và nâng lên vào chiều (5/6), nhân viên cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm, rà soát trong các khoang và phát hiện thêm nhiều thi thể. Dự kiến công việc này sẽ được thực hiện trong vòng 7 tiếng. Như vậy, vẫn còn hơn 100 người khác vẫn đang mất tích.

Các nhà chức trách Bắc Kinh tuyên bố sẽ đảm bảo tính minh bạch trong quá trình điều tra và cung cấp thông tin người mất tích.

Hiện, nguyên nhân khiến tàu bị lật vẫn chưa được xác minh, song những hành khách sống sót đều cho biết, con tàu đã gặp phải một trận lốc xoáy lớn và bị lật trong vòng một phút trên sông Dương Tử (sông Trường Giang).

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news