Tin mới

Video: Nhà tiên tri diễn trò “đi bộ trên không” để lừa hàng nghìn tín đồ

Thứ sáu, 02/10/2015, 13:54 (GMT+7)

Nhà tiên tri đang gây tranh cãi, người Zimbabwe, Shepherd Bushiri tuyên bố rằng đoạn phim này là bằng chứng cho việc anh ta có thể "đi bộ trên không khí".

Nhà tiên tri đang gây tranh cãi, người Zimbabwe, Shepherd Bushiri tuyên bố rằng đoạn phim này là bằng chứng cho việc anh ta có thể "đi bộ trên không khí".

Nhìn thấy tận mắt có lẽ sẽ tin, nhưng có một vài người bị lừa cho rằng video này ghi lại một phép lạ.

Nhà truyền đạo Cơ đốc này có tới 239.000 người theo dõi trên Facebook và 13.000 người trên Twitter.

Trước đây, người này từng bị nhạo báng khi tuyên bố mình là người đứng đầu một tổ chức tạo thành có tên AFFRICI, tự nhận mình có thể "đi vào cảnh giới tâm linh" và Chúa đã ban cho anh ta một máy bay riêng mà không ai được phép nhìn thấy.

Sau khi bị gắn mác lừa đảo, Bushiri đã mời các máy quay đến nhà mình để chứng minh mình có thể bay lên. Nhưng đoạn video này cũng chẳng nâng cao uy tín của anh ta lên là bao.

[mecloud]FWX1LALvg4[/mecloud]

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh Bushiri nâng cánh tay lên cao, đi bộ xuống cầu thang.

Anh ta lơ lửng trong không khí sau bước cuối cùng đi xuống cầu thang gỗ ấn tượng tại ngôi biệt thự Malawi của mình. Nhưng vào thời điểm quan trọng này, máy quay lại chỉ chĩa vào đôi chân anh ta.

Khi anh ta trở lại mặt đất, camera nhanh chóng đảo ra chỗ khác để tránh ghi lại cảnh ai đó giúp Bushiri "bay" trong không khí.

Nhưng cảnh quay lại bắt được cái bóng của một người đàn ông khi chân Bushiri chạm lại mặt đất.

Video này được các tín đồ của Bushiri xem hơn 320.000 lượt sau khi được đăng tải lên Youtube. Những người này đã bình luận rằng màn trình diễn "dựng tóc gáy" đã "gây tiếng vang trong thế giới người  Cơ đốc giáo".

Theo truyền thông châu Phi, Bushiriri nói với các môn đệ rằng: "Chúng ta đã thấy các nhà ảo thuật biểu diễn phép lạ, vậy thì tại sao chúng ta không thể khi mà những đứa con của Chúa có thể làm được như nhau, thậm chí còn làm được thứ kỳ lạ hơn?"

"Thật không may là có một số người đang nhanh chóng tin vào phép lạ của nhà ảo thuật hơn là tin vào phép lạ của Chúa".

"Tôi biết tôi là ai, tôi hiểu được sức mạnh của Chúa và những gì sức mạnh ấy có thể làm. Ngài là Chúa của những điều không thể, người có thể làm bất cứ điều gì".

"Tôi không cố chứng minh gì cả. Tôi chỉ muốn cho các bạn thấy rằng Chúa có thể và Người đang làm phép lạ thông qua người mà Chúa chọn".

Trên kênh Youtube của mình, Bushiriri còn biểu diễn nhiều trò nữa, trong đó có chiêu lấy tiền ra từ một cái túi rỗng.

Vào tháng 2, một website của châu Phi đưa tin Bushiri được bầu làm chủ tịch của một tổ chức tên AFFRICI. Bài báo đưa tin tổ chức này là tập hợp của các lãnh đạo tôn giáo ở châu Phi nhưng có một nguồn tin thân cận với vụ việc lại tiết lộ đó chẳng qua là một trò bịp bợm để Bushiri quảng bá hình ảnh của mình.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news