Tin mới

Video: Nổ cây xăng Ghana, số người chết lên đến hơn 200

Thứ sáu, 05/06/2015, 14:24 (GMT+7)

Cho đến nay, số người chết sau vụ nổ cây xăng Ghana đã lên đến hơn 200. Tổng thống Ghana đã tuyên bố quốc tang 3 ngày.

Cho đến nay, số người chết sau vụ nổ cây xăng Ghana đã lên đến hơn 200. Tổng thống Ghana đã tuyên bố quốc tang 3 ngày.

[mecloud]PAJhM9uftp[/mecloud]

Theo tin tức từ đài NBC News, số người chết sau vụ nổ cây xăng tại thủ đô Accra, Ghana đã lên đến hơn 200 người. Truyền hình Ghana đã truyền đi hình ảnh hàng chục thi thể bị cháy đen được đưa lên xe tải, rất nhiều xác chết vẫn còn nằm lẫn lộn trong đống đổ nát.

Sáng nay, Tổng thống Ghana, John Dramani Mahama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và tuyên bố quốc tang 3 ngày. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 3/6 và được mô tả là "tai nạn thảm khốc" khi lúc ấy có nhiều người tập trung tại trạm xăng để trú mưa.

Anh Kingsley Osei Bonsu, một nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc ấy mô tả: "Xác người cháy đen và ngập trong nước khắp nơi".

Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ việc nhưng người phát ngôn của Cơ quan cứu hỏa Ghana cho biết một số báo cáo nói đám cháy xuất phát từ một bãi xe tải gần đó rồi lan sang trạm xăng và các tòa nhà khác ở Accra dẫn đến thảm họa.

Tình trạng mưa lớn và úng ngập gây cản trở cho công tác cứu nạn. Tổng thống John Mahama đã đến thăm hiện trường và kêu gọi người dân bình tĩnh để giải quyết hậu quả của thảm kịch.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news