Tin mới

Video: Nữ phi công 92 tuổi lái chiến đấu cơ thời Thế chiến

Thứ ba, 19/05/2015, 16:20 (GMT+7)

Bà Joy Lofthouse, 92 tuổi, người Anh, từng là nữ phi công trong Thế chiến II, đã vô cùng phấn khích khi lại được lái chiếc máy bay yêu thích mà bà từng bay suốt thời chiến tranh.

Bà Joy Lofthouse, 92 tuổi, người Anh, từng là nữ phi công trong Thế chiến II, đã vô cùng phấn khích khi lại được lái chiếc máy bay yêu thích mà bà từng bay suốt thời chiến tranh.

Theo tin tức trên BBC, bà Lofthouse vừa có cuộc hội ngộ chiếc chiến đấu cơ Spitfire bà từng bay cùng suốt thời chiến tranh nhân kỷ niệm chiến thắng Phát xít.

Chuyến bay của bà Lofthouse diễn ra gần 70 năm sau lần cuối cùng bà bay trên chiến đấu cơ Spitfire huyền thoại ấy. Lần này, bà bay cùng một phi công có nhiệm vụ giúp bà cất cánh và hạ cánh.

[mecloud]fkjmXaflt9[/mecloud]

"Thật tuyệt vời. Tất nhiên là thật hoàn hảo", bà Lofthouse chia sẻ với phóng viên sau chuyến trải nghiệm.

Được biết, bà Lofthouse là một trong số 164 nữ phi công của quân đội Anh thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Bà từng tham gia hỗ trợ lực lượng không vận, phụ trách đưa máy bay từ kho đến địa điểm chuẩn bị tác chiến. Mặc dù bà Joy Lofthouse không trực tiếp tham gia tác chiến nhưng nhờ được huấn luyện nghiêm ngặt, bà có thể điểu khiển thuần thục 38 loại máy bay.

Trong số các máy bay đó, Spitfire là chiếc chiến cơ bà yêu thích nhất. Đã 70 năm mới được trở lại với bầu trời trên chiếc Spitfire, bà Lofthouse cho biết mình rất hạnh phúc. 

"Tôi rất may mắn khi được trao cơ hội bay lại cùng Spitfire. Thật khó để miêu tả cảm xúc ấy. Nó khiến tôi cảm thấy trẻ lại", bà Lofthouse chia sẻ từ trên không trung.

Bức ảnh chụp bà Lofthouse vào năm 1945.

Xem thêm video nữ phi công Mỹ đầu tiên lái chiến đấu cơ tầng hình:

[mecloud]p9X2QfGECj[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news