Tin mới

Video: Nước biển tràn vào thành phố ở Chile sau động đất 8,3 độ Richter

Thứ năm, 17/09/2015, 09:18 (GMT+7)

Một đoạn video do người dân ghi lại cảnh nước biển tràn vào thành phố khi sóng cao gần 5 m ập vào bờ biển Chile đã được đăng tải trên mạng.

Một đoạn video do người dân ghi lại cảnh nước biển tràn vào thành phố khi sóng cao gần 5 m ập vào bờ biển Chile đã được đăng tải trên mạng.

[mecloud]jRjz9Fe2lQ[/mecloud]

Sau trận động đất mạnh 8,3 độ Richter tối 16/9, những con sóng cao gần 5 mét đã bắt đầu đổ vào thành phố ở Chile, khiến nhiều nơi ngập trong nước.

Toàn bộ vùng biển Chile được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Reuters cho biết, một số vùng bờ biển của bang California, Mỹ cũng đã phát cảnh báo sóng thần.

Giám đốc Văn phòng Khẩn cấp quốc gia Chile cho biết sóng thần đã đánh vào nhiều vùng trong nước. Ông yêu cầu người dân tiếp tục sơ tán đến những nơi cao hơn 30 m so với mực nước biển.

Tính đến thời điểm này đã có hai trường hợp tử vong là một cụ bà 86 tuổi và một cô gái 26 tuổi.

Ảnh chụp những con sóng bắt đầu ập vào những con đường ở Coquimbo, Chile sau trận động đất. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, những cơn dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra khiến nhiều người dân không dám quay trở về nhà. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, ít nhất 10 đợt dư chấn đã xảy ra ở gần bờ biển Chile sau trận động đất 8,3 độ Richter đầu tiên. 5 cơn dư chấn mạnh trên 6.0 độ Richter.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã bắt đầu họp bàn cùng các quan chức tại dinh tổng thống để theo dõi và xử lý tình hình hậu động đất.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khấn cấp