Tin mới

Video: Phó chủ tịch FIFA và 5 quan chức cao cấp bị bắt khẩn vì tham nhũng

Thứ tư, 27/05/2015, 16:33 (GMT+7)

Sáng nay, 6 quan chức FIFA trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb đã bị bắt tại một khách sạn ở Zurich, Thụy Sĩ.

Sáng nay, 6 quan chức FIFA trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb đã bị bắt tại một khách sạn ở Zurich, Thụy Sĩ.

[mecloud]axNzlxIK3Z[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, ít nhất 6 quan chức cao cấp của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trong đó có Phó chủ tịch Jeffrey Webb đã bị bắt sau cuộc đột kích vào khách sạn 5 sao Baur au Lac tại Thụy Sĩ. Họ bị cáo buộc hối lộ, tham nhũng và rửa tiền lên tới 60 triệu bảng Anh trong 25 năm qua.

Thông báo của Văn phòng tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ) cho biết: “Các nghi can bị bắt bị cáo buộc có dính líu trong các phi vụ đút lót tiền cho các quan chức bóng đá gồm các đại diện thuộc FIFA hoặc các quan chức khác ở những tổ chức cấp thấp hơn FIFA tổng cộng hơn 100 triệu USD”.

Cảnh sát mặc thường phục đã ập vào phòng khách sạn để bắt giữ những đối tượng này. 6 người bị bắt gồm Phó chủ tịch Ban chấp hành FIFA Jeffrey Webb, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Costa Rica Eduardio Li, cựu ủy viên ban chấp hành Jack Warner. Những cái tên khác bị báo chí nêu ra nữa là Julio Rocha, Costas Takkas, Rafael Esquivel, José Maria Marin và Nicolás Leoz. Tờ New York Times cho biết số quan chức bị bắt là 14 chứ không phải 6 như giới chức Thụy Sĩ thông báo.

BBC đưa tin, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng có mặt tại Zurich dịp này song ông không liên quan đến vụ bắt bớ. Phát ngôn viên Walter de Gregoria của FIFA nói “Ông ấy không hề liên đới trong vụ việc”. Tuy nhiên, các quan chức thực thi pháp luật cho hay vụ việc còn đang trong điều tra và không thể khẳng định ông Blatter không liên đới. Ông Blatter dự kiến sẽ tiếp tục bảo vệ cương vị chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ thứ 5 vào thứ sáu tuần này (29-5).

Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã từ chối bình luận về sự kiện này.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news