Tin mới

Báo Anh: Phóng sai tên lửa, 6 kỹ thuật viên Nga thiệt mạng?

Thứ tư, 22/04/2015, 09:02 (GMT+7)

6 kỹ thuật viên tên lửa đạn đạo Nga đã thiệt mạng sau sai lầm chết người trong vụ phóng tên lửa OTR-21 Tochka bất thành tại miền Đông Ukraine.

6 kỹ thuật viên tên lửa đạn đạo Nga đã thiệt mạng sau sai lầm chết người trong vụ phóng tên lửa OTR-21 Tochka bất thành tại miền Đông Ukraine.

Tin tức trên tờ Express của Anh cho biết, vụ nổ quả tên lửa OTR-21 Tochka xảy ra gần Donetsk, miền Đông Ukraine, vụ nổ đã diễn ra từ vài tháng trước, nhưng bị giấu kín. Mới đây, video vụ nổ mới bắt đầu lan truyền trên mạng.

Nhóm kỹ thuật viên hy vọng bắn thẳng những đầu đạn lên bầu trời, nhưng tên lửa vũ khí chiến thuật tầm ngắn phát nổ ngay trên mặt đất, làm toàn bộ nhóm thiệt mạng ngay lập tức.

Theo tờ báo này, cả 6 kĩ thuật viên thiệt mạng trong vụ nổ đều là người Nga.

Video 6 kỹ thuật viên Nga gặp nạn vì lỗi kỹ thuật khi phóng tên lửa:

Cảnh quay vụ tai nạn gây sốc đã nhanh chóng lan truyền sau khi được tung lên mạng. Thảm kịch xảy ra gần thành phố Donetsk, Ukraine vài tháng trước, nhưng chỉ vừa được đưa lên mạng xã hội.

Hình ảnh đoạn video cho thấy, ngay sau khi quả tên lửa đầu tiên nổ tung, vài giây sau đó, tên lửa thứ hai OTR-21 được phóng thành công từ đống đổ nát, được cho là bắn tới mục tiêu đã định.

Chuyên gia quân sự người Ukraine, Sergei Bodrov sau khi xem những bức ảnh vụ tai nạn cho biết: "Dường như đây là lỗi của nhóm kỹ thuật viên. Họ phóng tên lửa chĩa xuống mặt đất trước, chứ không phải tên lửa thứ hai. Không ai sống sót sau vụ nổ khủng khiếp đó, họ chết ngay lập tức".

Hiện trường vụ nổ tên lửa và quả tên lửa OTR-21 Tochka

Tổ hợp tên lửa chiến thuật OTR-21 Tochka dùng để tiêu diệt các mục tiêu có kích cỡ nhỏ (các phương tiện mặt đất của các tổ hợp trinh sát - tấn công, các trạm điều khiển, sân bay, các nguồn dự trữ, kho đạn, nhiên liệu…) trong chiều sâu phòng thủ của địch.

Thông tin về vụ nổ lan truyền trên mạng trong thời điểm lính dù Mỹ bắt đầu huấn luyện cho các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh cộng hòa Ukraine để đối phó với quân ly khai. Nga chỉ trích động thái này có thể khiến Ukraine thêm bất ổn. 

 

Yên Yên (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news