Tin mới

Video: Quân đội Syria dội "mưa" tên lửa diệt khủng bố ở Latakia

Chủ nhật, 13/03/2016, 07:57 (GMT+7)

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy quân đội Syria phóng tên lửa tấn công khủng bố tại thị trấn Kabani - Latakia.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy quân đội Syria phóng tên lửa tấn công khủng bố tại thị trấn Kabani - Latakia.

Video do trang al-Masar News đăng tải ghi lại các cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy quân đội Syria phóng tên lửa tấn công khủng bố trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát tại thị trấn Kabani - Latakia:

[mecloud]mEpgM8stsm[/mecloud]

Trong tình hình chiến sự mới nhất tại Latakia, ngày 11/03/2016 trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh này, trung đoàn đặc nhiệm số 48 Quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), Lính thủy đánh bộ Syria giành toàn quyền kiểm soát hai đỉnh đồi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau trận chiến dữ dội với lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do (FSA).

Theo các phóng viên chiến trường của Arab Source đưa tin ở Latakia, lực lượng vũ trang Syria (chủ yếu là các binh sị thuộc lực lượng đặc nhiệm Syria) đã giành được Đồi 446 và Đồi 338 gần ngọn đồi chiến lược Tal Haddadi ở miền bắc Syria.

Quân đội Syria đã giành được Đồi 446 và Đồi 338 gần ngọn đồi chiến lược Tal Haddadi ở miền bắc Syria. (Ảnh minh họa)

Giải phóng những ngọn đồi trên, lực lượng vũ trang Syria vẫn tiếp tục cuộc tấn công gian nan và dữ dội vào ngôi làng Kabani trong khu vực Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish), diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố từ Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar al-Sham, quân đội Syria tự do trong quá trình tiến công dọc theo ranh giới Idlib-Latakia.

Đến thời điểm này, chiến tuyến của các lực lượng vũ trang Syria chỉ còn khoảng 500 mét là đến cửa khẩu biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất này vẫn còn dưới sự kiểm soát của hỏa lực phiến quân Hồi giáo cực đoan ở miền bắc Latakia.

Vùng lãnh thổ phía nam sát biên giới lúc này đang là mục tiêu của lực lượng không quân Nga và Syria. Các cuộc không kích diễn ra liên tiếp tạo điều kiện cho lực lượng bộ binh có một thời gian nghỉ ngắn trước khi bước vào một chiến dịch tấn công mới.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news