Tin mới

Video: Siêu bão Koppu gây ngập lụt nghiêm trọng ở Philippines

Chủ nhật, 18/10/2015, 20:58 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 18/10, siêu bão Koppu với sức gió lên đến 240km/h đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển Aurora, gây lở đất và ngập lụt nghiêm trọng.

Rạng sáng ngày 18/10, siêu bão Koppu với sức gió lên đến 240km/h đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển Aurora, gây lở đất và ngập lụt nghiêm trọng.

Siêu bão Koppu khi đổ bộ vào thị trấn thị trấn Casiguran thuộc đảo Luzon gây mưa lớn, tạo sóng biển cao tới 4 m. Theo báo cáo ban đầu, nhiều ngôi nhà đã bị cuốn trôi, điện mất trên diện rộng, 16.000 người phải sơ tán và ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

[mecloud]K8UwGmGjnQ[/mecloud]

Mưa lớn gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng khiến lực lượng cứu hộ và quân đội sử dụng thuyền hơi sơ tán người dân mắc kẹt.

Các chuyên gia khí tượng dự đoán, đây mới chỉ là giai đoạn đầu cho khoảng thời gian 3 ngày mà bão Koppu đi qua Philippines, gây mưa to, lũ lụt và lở đất.

Các chuyên gia của Accuweather cũng cảnh báo rằng sự kết hợp giữa cường độ mạnh và tốc độ di chuyển chậm của siêu bão Koppu lần này có thể là một thảm hoạ đối với người dân Philippines.

Dự kiến, bão Koppu sẽ rời khỏi Luzon và di chuyển đến Đài Loan vào thứ 3 tuần sau. Tiếp đến, cơn bão sẽ đổ bộ sang Nhật Bản cùng khu vực viễn đông Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Koppu Luzon thảm họa