Tin mới

Video: Tàu cá Trung Quốc bị cảnh sát biển Argentina rượt đuổi

Thứ tư, 16/03/2016, 11:01 (GMT+7)

Tàu cá Trung Quốc đã gây nguy hiểm khi muốn va chạm với tàu Argentina trên đường bỏ trốn buộc cảnh sát Argentina đã nổ súng và đánh chìm.

Tàu cá Trung Quốc đã gây nguy hiểm khi muốn va chạm với tàu Argentina trên đường bỏ trốn buộc cảnh sát Argentina đã nổ súng và đánh chìm.

Hãng Lenta của Nga hôm 16/3 đưa tin cho biết, lực lượng cảnh sát biển Argentina đã đánh chìm một tàu cá Trung Quốc khi tàu này đánh bắt trái phép tại vùng biển Nam Đại Tây Dương và chống đối lại lực lượng chức năng.

[mecloud] XRFW3B8et8[/mecloud]
Lenta dẫn lời người Thị trưởng thành phố Miguel, Angel Reyes, nói với tờ Portal La Nacion cho biết, tàu cá trên đang đánh trộm cá trên vùng đặc quyền kinh tế của Argentina thì bị phát hiện.
Chiếc tàu này đã đi sâu vào vùng đặc quyền kinh tế của Argentina 5km. Khu vực xảy ra vụ việc trên cách thủ đô Buenos Aires 1.300km về phía Nam.
Cảnh sát biển nước này đã ra lệnh cảnh báo bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha cũng như yêu cầu dừng lại. Nhưng con tàu mang số hiệu "Lu Yan Yuan Yu 010" đã tắt đèn và bỏ chạy tới vùng biển quốc tế.
Tàu cá Trung Quốc đã gây nguy hiểm khi muốn va chạm với tàu Argentina trên đường bỏ trốn buộc cảnh sát Argentina đã nổ súng và đánh chìm. Toàn bộ thủy thủ trên tàu Trung Quốc đã được cứu và đưa tới cảng Madryn.
Thị trưởng Angel Reyes cho biết, các thủy thủ này đã đầu hàng chính quyền địa phương và sẽ phải đối mặt với toàn án về các hành vi xâm phạm lãnh hải, chống đối và gây nguy hiểm cho người thi hành công vụ.
Cảnh sát biển Argentina phát hiện thêm 2 tàu cá đang hoạt động gần tàu Trung Quốc đang bỏ trốn và gọi máy bay trực thăng tới cứu hộ.
Vụ việc buộc cảnh sát biển Argentina phải báo lên chính quyền địa phương và Bộ Quốc phòng. Các nhà chức trách Argentina đã thông báo vụ việc này với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc.
Theo ông Reyes, bốn ngày trước đó, một chiếc tàu cá của Trung Quốc được xác định là Hua Li 8 cũng đã bị phát hiện đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế thuộc khu vực Chubut và sau đó chiếc tàu này đã trốn thoát. Thẩm phán liên bang đã ra lệnh bắt giữ quốc tế đối với con tàu này.
Việc cảnh sát biển Argentina dùng biện pháp mạnh với sự xâm phạm lãnh hải của các tàu cá Trung Quốc là nhằm để cảnh cáo và ngăn chặn tình trạng này lặp lại.

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news