Tin mới

Video: Tàu chìm Trung Quốc được nâng lên từ sông Dương Tử

Thứ bảy, 06/06/2015, 08:23 (GMT+7)

Chiếu ngày 5/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành nâng tàu Ngôi sao Phương Đông lên khỏi sông Dương Tử.

Chiếu ngày 5/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành nâng tàu Ngôi sao Phương Đông lên khỏi sông Dương Tử.

[mecloud]UgJtnAADcM[/mecloud]

Sáng cùng ngày, con tàu đã được lật ngược trở lại. Tính đến 18h20 tối 5/6, số lượng thi thể được tìm thấy đã lên đến 103 nhưng đây vẫn chỉ là con số rất nhỏ trong số 458 người có mặt trên tàu.

Theo tin tức từ truyền thông Trung Quốc, cho đến nay mới có 14 người sống sót. Nhưng kể từ sau khi một thủy thủ 21 tuổi và một cụ bà 65 tuổi được đưa lên khỏi mặt nước, lực lượng cứu hộ không còn tìm thêm được ai sống sót nữa.

Thời gian trôi đi, hy vọng phép lạ xảy ra càng trở nên mong manh.

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc đã hy động những cần cẩu khổng lồ đặt sát mạn tàu bị lật úp, thả cáp và móc treo xuống nước để dựng con tàu thẳng đứng lên. Khoảng 50 thợ lặn đã tham gia buộc dây đai quanh con tàu 2.200 tấn này từ đêm 4/6.

Video: Cứu hộ Trung Quốc cưa thân tàu, tìm người sống sót

[mecloud]ovG65JF1Zh[/mecloud]

Đài CCTV đã đăng tải hình ảnh tàu Ngôi sao Phương Đông sau khi được nâng lên khỏi mặt nước. Các bộ phận trên đỉnh tàu bị dập tan nát nhưng các phần khác trông còn khá nguyên vẹn. Lực lượng chức năng hy vọng sau khi con tàu tháo hết nước bên trong ra có thể tự nổi được.

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc của mình. Họ hy vọng sẽ tìm thấy được người sống sót còn mắc kẹt đâu đó bên trong. Hoạt động này còn có sự tham gia của gần 150 tàu, 59 máy móc và hơn 3.400 binh sĩ, 1.700 nhan viên bán quân sự.

Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, Xu Chengguang cho biết ngoài thiệt hại về người, vụ chìm tàu này còn gây ảnh hưởng tới môi trường sông Dương Tử do rò rỉ dầu.

Câu hỏi được đặt ra khi này là điều gì đã xảy ra với tàu Ngôi sao Phương Đông.

Các nhà chức trách đã bắt giam thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của con tàu nhưng không tiết lộ nhiều về những gì họ khai báo ngoài thông tin con tàu đã bị lốc xoáy tấn công.

Chưa rõ tại sao Ngôi sao Phương Đông là con tàu duy nhất gặp thảm họa tại khu vực đường thủy đông đúc này.

Thông tin vệ tinh từ một website của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho thấy con tàu đột nhiên đổi hướng vài phút trước khi bị chìm.

Nhưng điều gì khiến con tàu bắt đầu chuyenr động xuống hạ lưu chứ không phải đi ngược ngược dòng? Có một khả năng được đưa ra là con tàu đổi hướng sau khi bị vô hiệu hóa và bị bão cuốn trôi.

Các quan chức đứng đầu chính phủ đã yêu cầu điều tra nguyên nhân của thảm họa chìm tàu này.

 

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news