Tin mới

Video: Thủ tướng Ấn Độ đồng diễn yoga cùng 35.000 người dân

Thứ hai, 22/06/2015, 11:27 (GMT+7)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 21/6 đã dẫn đầu 35.000 người dân tham dự một buổi tập Yoga ngoài trời ở thủ đô New Delhi, để hưởng ứng Ngày Yoga Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 21/6 đã dẫn đầu 35.000 người dân tham dự một buổi tập Yoga ngoài trời ở thủ đô New Delhi, để hưởng ứng Ngày Yoga Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức.

Theo tin tức trên AP, sáng ngày 21/6, ông Narendra Modi cùng khoảng 35.000 người khác tập trung tại khu vực Rajpath, trên Đại lộ Nhà vua ở New Delhi, để thực hiện một bài tập yoga kéo dài khoảng 35 phút.

An ninh tại thủ đô Ấn Độ đã được thắt chặt với hàng nghìn cảnh sát và lực lượng bán quân sự được triển khai.

[mecloud]yehPMuADj4[/mecloud]

Hàng nghìn tấm thảm nhiều màu sắc đã được đưa tới khu vực Rajpath, trên Đại lộ nhà vua, nơi sự kiện được tổ chức.

"Yoga còn hơn cả một bài tập. Điều chúng ta làm không phải chỉ nhằm chào đón một ngày lễ mà là để rèn luyện trí óc, bắt đầu một kỷ nguyên hòa bình mới", ông Modi nói trước đám đông tham dự sự kiện.

Hơn 35.000 nhân viên chính phủ, binh sỹ và học sinh sinh viên đã tham dự buổi tập yoga dài 35 phút tại Rajpath, với mục tiêu lập kỷ lục thế giới về buổi tập yoga ngoài trời lớn nhất diễn ra chỉ tại một địa điểm.

Ông Modi tiết lộ mình là một người yêu thích yoga và tập môn nghệ thuật cổ của Ấn Độ này hàng ngày. Cũng chính ông đã vận động Liên Hợp Quốc chọn ngày 21/6 là Ngày Yoga Quốc tế.

Giới chức Ấn Độ cho biết hơn 35.000 nhân viên chính phủ, binh sỹ và học sinh sinh viên đã tham dự buổi tập yoga dài 35 phút tại Rajpath, với mục tiêu lập kỷ lục thế giới về buổi tập yoga ngoài trời lớn nhất diễn ra chỉ tại một địa điểm.

Ông Modi tiết lộ mình là một người yêu thích yoga và tập môn nghệ thuật cổ của Ấn Độ này hàng ngày. 

Hàng triệu người khác dự kiến cũng tham gia các sự kiện tượng tự tại hàng trăm thành phố, thị trấn của Ấn Độ. Những người tổ chức hy vọng buổi đồng diễn sẽ được ghi vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghệ thuật cổ