Tin mới

Video: Thủy triều cao 30 m đổ ập vào bờ ở Trung Quốc

Thứ tư, 30/09/2015, 14:48 (GMT+7)

Hàng nghìn người đã đổ về bờ sông Tiền Đường để quan sát một cảnh tượng ngoạn mục khi những đợt thủy triều cao tới 30 m đổ ập vào bờ.

Hàng nghìn người đã đổ về bờ sông Tiền Đường để quan sát một cảnh tượng ngoạn mục khi những đợt thủy triều cao tới 30 m đổ ập vào bờ.

[mecloud]nIjQuj968E[/mecloud]

Trận thủy triều dữ dội xảy ra ngày 28/9 trên sông Tiền Đường thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Những đợt thủy triều dồn dập chảy về phía đập ngăn nước, hình thành nên các con sóng lớn đổ vào bờ rồi lại vội vã rút ra khơi.

Được biết, hiện tượng "thủy triều lớn nhất thế giới" này xảy ra dựa trên tác động của lực hấp dẫn mạnh từ Mặt Trăng trong ngày rằm cộng với hình dạng giống cái phễu của vịnh Hàng Châu.

Thêm vào đó, ảnh hưởng từ siêu bão Dujuan cũng khiến mực nước sông Tiền Đường dâng cao, gây ra những đợt sóng thủy triều cao tới 30 m.

Trước đó, hiện tượng siêu Mặt Trăng cũng khiến thủy triều dâng cao ở một số nơi tại Anh khiến Cơ quan Môi trường nước này phải phát cảnh báo lũ lụt. Các đợt thủy triều này được đánh giá là cao nhất trong chu kỳ hoạt động của Mặt Trăng kéo dài 18,6 năm, từ năm 2008 - 2026.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tiền Đường