Tin mới

Video: Tìm thấy người sống sót trong vụ lở đất ở TQ sau gần 3 ngày

Thứ tư, 23/12/2015, 10:01 (GMT+7)

Một nam thanh niên 19 tuổi đã được phát hiện còn sống sót sau gần 3 ngày xảy ra vụ lở đất kinh hoàng tại một khu công nghiệp Trung Quốc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 75 người mất tích.

Một nam thanh niên 19 tuổi đã được phát hiện còn sống sót sau gần 3 ngày xảy ra vụ lở đất kinh hoàng tại một khu công nghiệp Trung Quốc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 75 người mất tích.

The Guardian dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho biết, sau gần 3 ngày xảy ra vụ lở đất nhấn chìm khu công nghiệp Quang Minh, Thâm Quyến, ở miền nam Trung Quốc trong bùn đất mảnh vỡ, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài một thanh niên còn sống sót.

Tian Zeming, một công nhân nhập cứ 19 tuổi, quê gốc ở Trùng Khánh đã được phát hiện vào lúc 3h30 hôm nay (23/12). Tian có tên trong danh sách 76 người mất tích mà nhà chức trách công bố trước đó.

Video lực lượng cứu hộ giải cứu Tian Zeming khỏi hiện trường:

[mecloud]TYab0Fwspj[/mecloud]

Chỉ 3 tiếng sau, lực lượng cứu hỏa đã thành công trong nỗ lực giải cứu và đưa Tian khỏi hiện trường lúc 6h40 sáng nay (5h40 giờ Hà Nội). Tian bị gãy nhiều xương nhưng vẫn ở trong tình trạng ổn định sau 67 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Tian nói rằng có thể nhiều người đang mắc kẹt vẫn còn sống.

Báo cáo mới nhất cho biết đội cứu hộ cũng tìm thấy thêm một thi thể, nâng tổng số nạn nhân được xác định thiệt mạng lên 2 người. Hôm 22/12, nhóm cứu hộ đã tìm thấy thi thể đầu tiên nhưng họ không công bố thông tin cụ thể.

Đến ngày 22/12, đã có hơn 4.000 người tham gia tìm kiếm nạn nhân của vụ lở đất. Tuy nhiên, những người sống sót sau thảm kịch và gia đình các nạn nhân vẫn bức xúc chỉ trích rằng nỗ lực cứu hộ vẫn không đủ.

Vụ lở đất kinh hoàng đã khiến 75 người mất tích và ít nhất 2 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo ban đầu của nhóm chuyên gia địa chất thuộc Bộ Đất và Tài nguyên, lở đất tại khu công nghiệp Liuxi ở Thâm Quyến là do quản lý chất thải từ khu vực xây dựng không đúng quy cách. "

Tại bãi chứa rác thải xây dựng, sự tích tụ quá lớn và dốc khiến phần đất mất ổn định và xói lở, khiến nhiều nhà cao tầng bị sập", nhóm chuyên gia cho hay.

"Họ chất đống rác thải cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi đã phàn nàn về vấn đề này nhiều lần, nhưng chính quyền đều nhắm mắt làm ngơ", một người dân địa phương họ Zhang nói với tờ New York Times.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news