Tin mới

Video: TQ lật đứng xác tàu chìm, không tìm thấy người sống sót

Thứ sáu, 05/06/2015, 14:22 (GMT+7)

Suốt đêm mùng 4 và sáng ngày 5/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng hai cần cẩu lớn để lật đứng chiếc tàu du lịch chở 458 người bị chìm trên sông Trường Giang. Tính đến thời điểm này, 82 người được xác định đã thiệt mạng.

Suốt đêm mùng 4 và sáng ngày 5/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng hai cần cẩu lớn để lật đứng chiếc tàu du lịch chở 458 người bị chìm trên sông Trường Giang. Tính đến thời điểm này, 82 người được xác định đã thiệt mạng.

Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết quá trình lật tàu đã bắt đầu lúc 20h ngày 4/6. Điều này cho phép cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong thời gian ngắn nhất có thể, và đảm bảo sự tôn kính những người đã thiệt mạng.

Theo tin tức trên CCTV, hai cần cẩu lớn đã được sử dụng để lật đứng lại con tàu mang tên Ngôi sao Phương Đông. Các móc cẩu lớn đã được gắn vào xác tàu để chuẩn bị lật lại con tàu dài 76,5m này.

Tuy nhiên, đây là một việc làm mang lại nhiều rủi ro bởi có thể làm xác tàu bất ổn định và khiến nó chìm sâu hơn xuống sông.

Hai cần cẩu lớn được sử dụng để lật đứng xác tàu chìm:

[mecloud]dgwiqZt69P[/mecloud]

Bộ Giao thông Trung Quốc nói việc lật đứng lại con tàu làm cho nó nổi lên lại và các công việc tiếp sau đó được thực hiện một cách khoa học.

Người phát ngôn Bộ Giao thông Trung Quốc nói đêm 4/6 rằng việc nâng và lật đứng lại con tàu sẽ giúp tìm kiếm những người mất tích trong thời gian ngắn nhất có thể.

Trước đó, nỗ lực cắt khoang tàu để cứu người bên trong bị ngưng lại do thời tiết xấu.

Theo Tân Hoa xã, các nhân viên cứu hộ đã cắt vào ba khu vực của thân tàu, những nơi được xem là lối thoát quan trọng, tuy nhiên không phát hiện dấu hiệu của sự sống. Hơn 200 thợ lặn đã "dò dẫm dưới nước" và lùng sục tất cả các cabin nhưng cũng không tìm thấy người nào sống sót.

Con tàu đã bắt đầu được lật đứng lại từ 20h ngày 4/6 đến sáng ngày 5/6.

Mưa lớn tiếp tục cản trở hoạt động cứu hộ và nước sông đục ngầu khiến các thợ lặn khó khăn trong việc rà tìm dưới xác tàu.

Hiện đã có 82 người được xác nhận thiệt mạng sau thảm họa.

Người phát ngôn bộ giao thông vận tải Xu Chengguang cho biết: “Công tác tìm kiếm và đánh giá toàn diện tình hình vụ tại cho thấy cơ hội tìm thấy người sống sót rất mong manh”.

Ngày 4/6, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã triệu tập họp các lãnh đạo cao cấp để bàn về thảm kịch và những vấn đề cần giải quyết tiếp theo. Chính quyền Bắc Kinh cũng cam kết sẽ mở cuộc điều tra nghiêm túc về vụ việc.

3 ngày trôi qua kể từ khi xảy ra thảm kịch, hi vọng tìm thấy người sống sót vô cùng mong manh.

Tàu du lịch Ngôi sao phương Đông bị chìm vào tối 1/6 trên sông Trường Giang, khi đang trong chuyến hành trình dài 11 ngày từ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, đến Trùng Khánh.

Trên tàu có 456 người, chủ yếu là các du khách cao tuổi. Số người thiệt mạng hiện đã tăng lên 75, trong khi số người sống sót vẫn chỉ dừng lại ở 14.

Xem thêm video hiện trường vụ chìm tàu chở 458 người trên sông Trường Giang:

[mecloud]bb8xBbqyn3[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news