Tin mới

Video: Trực thăng vướng dây thừng, suýt lao vào núi khiến 7 người chết

Thứ sáu, 06/05/2016, 17:47 (GMT+7)

Sự việc xảy ra trên một vách đá thẳng đứng trên đỉnh Lone Peak, Utah, Mỹ cao hơn 3.000m so với mặt đất. Sợi dây được cho là để giữ an toàn cho phi hành đoàn đã bị vướng vào cánh quạt của chiếc trực thăng ngay trên họ.

Sự việc xảy ra trên một vách đá thẳng đứng trên đỉnh Lone Peak, Utah, Mỹ cao hơn 3.000m so với mặt đất. Sợi dây được cho là để giữ an toàn cho phi hành đoàn đã bị vướng vào cánh quạt của chiếc trực thăng ngay trên họ.

Một âm thanh nghe như tiếng nổ phát ra ngay sau khi chiếc trực thăng nghiêng về phía họ và chỉ có một chút may mắn – cộng thêm những kỹ năng của phi công Kent Harrison - đã cứu sống mọi người

Đoạn video do Cục An toàn Công cộng Utah công bố chi thấy đội cứu hộ đã tìm được thi thể của Kerry Crowley, 43 tuổi, người bị ngã từ độ cao 90m xuống dẫn tới tử vong ngày 8/9/2015.

[mecloud] btyyr1Jf7s[/mecloud]

Thi thể bà rơi xuống một mỏm đá nhỏ trên một vách đá dựng đứng đáng sợ. Đội cứu hộ gồm 7 người đã quyết định tìm và đưa cái xác trở lại.

Phi công Harrison đã thực hiện hàng chục nhiệm vụ tương tự một cách hoàn hảo, trang KSL đưa tin. Vì thế, nhóm cứu hộ dường như không có gì phải lo lắng về nhiệm vụ lần này.

Khi Harrison lượn trên đầu của đội cứu hộ, cánh quạt của trực thăng phành phạt cách vách đá rất gần, cuốn sợi dây dùng để giữ an toàn cho những người ở phía dưới.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ. Tôi nghe thấy nó như một tiếng nổ", nhân viên cứu hộ Ben Robertson nói với KSL.

Đó là khoảnh khắc may mắn khủng khiếp, may mắn vô cùng: sợi dây bị kéo rối tung, chiếc trực thăng sẽ lao vào núi giết chết tất cả mọi người ngay lập tức.

Nhưng, thật may khi sợi dây cuốn quanh đuôi cánh quạt - vị trí hoàn hảo để cắt đứt nó - gỡ nó ra.

Tuy nhiên, cái chết chỉ cách mọi người vài giây nữa thôi.

Khi các nhân viên cứu hộ xuống thấp hơn, giật mình bởi sợi dây thừng, chiếc máy bay nhào xuống, quay cuồng dữ dội ở phía trên đầu họ.

Một phần quan trọng của cánh quạt chính - phần kết nối cánh và đầu quay - bị gãy làm đôi khiến Harrison mất kiểm soát.

"Suy nghĩ đầu tiên của tôi là phải làm rơi máy bay. Tôi không biết phải làm gì nếu máy bay tiếp tục bay thêm vài giây nữa ở thời điểm đó", anh nói với KSL.

Cố gắng để lấy điều khiển chiếc máy bay đã hỏng ra xa khỏi đồng nghiệp và thực hiện pha hạ cánh an toàn tại hiện trường, anh đã cứu được cả đội cứu hộ và chính mình.

Xem thêm:

[mecloud]ixk9brNmGS[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trực thăng Lone Peak