Tin mới

Video: Trump nhún nhảy trong vũ điệu dân gian Arab Saudi

Chủ nhật, 21/05/2017, 10:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các quan chức hộ tống đã hào hứng nhún nhảy trong vũ điệu truyền thống với kiếm của Arab Saudi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các quan chức hộ tống đã hào hứng nhún nhảy trong vũ điệu truyền thống với kiếm của Arab Saudi.

Theo AP, điệu nhảy có tên gọi Ardah diễn ra bên ngoài Trung tâm Lịch sử Vua Abdulaziz, trước tiệc chiêu đãi ông Trump của Vua Arab Saudi Salman tại cung điện Murabba ở Riyadh tối 20/5. . Ông Trump cầm kiếm và nhún nhảy theo tiếng trống.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cũng khoác tay những người Arab Saudi khác và tham gia vào điệu nhảy. Vài giờ trước đó, ông Trump đã được Vua Arab tặng Vòng Al Saud Medal – huy chương dân sự cao quý nhất tại Arab Saudi.

Ardah là hình thức múa dân gian chỉ dành cho nam giới ở Arab. Người tham gia thường cầm kiếm, khoác tay nhau xếp thành các hàng, nhún nhảy theo tiếng trống và giọng đọc vè.

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania đang có chuyến công du kéo dài 10 ngày tới các quốc gia Trung Đông. Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Trump kể từ khi trở thành tổng thống Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news