Tin mới

Video: Tượng vàng Mao Trạch Đông khổng lồ trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ tư, 06/01/2016, 15:31 (GMT+7)

Bức tượng Chủ tịch Mao Trạch Đông mạ vàng có trị giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng).

Bức tượng Chủ tịch Mao Trạch Đông mạ vàng có trị giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng).

[mecloud]QC9LfSUKJJ[/mecloud]

Với phần đầu lớn bằng một ngôi nhà 2 tầng, bức tượng Mao Trạch Đông bằng vàng khổng lồ này đã ngự tại huyện Tongxu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc một cách đầy kiêu hãnh.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, bức tượng cao 121 feet (gần 37 m) do một nhóm doanh nhân và người dân làng Zhushigang quyên góp xây dựng có trị giá 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng).

Đây là bức tượng khổng lồ của Chủ tịch Mao Trạch Đông dựng lên ở huyện Tongxu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Bức tượng sơn vàng này có trị giá gần 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng, do một vài doanh nghiệp và cá nhân tài trợ. Ảnh: Getty

Bức tượng khổng lồ này được cho là mất 9 tháng để xây dựng và đã gần như hoàn thành.

Dân làng ở khu vực đã ca ngợi bức tượng và cảm thấy rất tự hào khi góp phần vào việc xây dựng. Nhưng một số cư dân mạng lại tỏ ra bối rối với bức tượng này, có người cho rằng bức tượng không phải là cách để bày tỏ sự tôn trọng lãnh tụ.

Một cư dân mạng có tên Laputan-youxuan nói: "Những người nông dân thật là giàu".

Một người khác có tên Courage094 thì đặt câu hỏi: "Cái này để làm gì?"

Người có tên Bai Shaolei thì chỉ ra một vài điểm: "1. Trông không giống. 2. Học thuyết của Mao Trạch Đông mới quan trọng chứ không phải hình ảnh của ông. 3. Cái này được dựng trên đất ở hay đất canh tác?".

Mặc dù bị truyền thông phương Tây đổ lỗi cho cái chết của hàng triệu người dân trong nạn đói vào cuối những năm 1950 và cuộc cách mạng văn hóa năm 1970 nhưng người sáng lập Đảng cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông vẫn nhận được sự tôn trọng rộng rãi ở đất nước này sau gần 40 năm khi ông qua đời (1976).

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news