Tin mới

Video: Vệ sĩ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị tố đụng độ với người biểu tình

Thứ năm, 18/05/2017, 14:11 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một cuộc đụng độ diễn ra giữa những người biểu tình và những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ đã được đăng tải.

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh một cuộc đụng độ diễn ra giữa những người biểu tình và những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mỹ đã được đăng tải.

[mecloud]MTOvUH3vXp[/mecloud]

Vụ đụng độ khiến 9 người bị thương và hai người bị bắt. Cuộc đụng độ diễn ra giữa những người ủng hộ và chống đối Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Cụ thể, sau khi cuộc họp giữa nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Mỹ diễn ra vài giờ, khoảng 20 người biểu tình đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán và cãi vã với những người ủng hộ ông Erdogan.

Đoạn video tại hiện trường cho thấy, các nhân viên bảo vệ của Tổng thống Erdogan cũng đã bị kéo vào cuộc đụng độ này.

Một người biểu tình nói với CNN, "chúng tôi phản đối các Chính sách của ông Erdogan áp đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và ở Iraq". Người cũng cũng tố cáo nhóm ủng hộ của ông Erdogan đã xâm phạm khu vực phong tỏa của cảnh sát và tấn công nhóm biểu tình.

Cảnh sát đã buộc phải can thiệp để chấm dứt bạo lực. Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học George Washington.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau đó, tuy không trực tiếp xác nhận các vệ sĩ là nghi phạm, nhưng cảnh sát khẳng định họ đang làm việc với Bộ Ngoại giao và Cơ quan Mật vụ để xác định những người có liên quan.

Người đứng đầu Washington D.C., ông Muriel E. Bowser đã lên án vụ việc "cuộc tấn công bạo lực nhằm vào biểu tình ôn hòa là sự sỉ nhục đối với các quyền của người Mỹ". Một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu phía Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi.

Trước đó, hồi nằm ngoái, các vệ sĩ của ông Erdogan từng đụng độ với người biểu tình bên ngoài Viện Brookings khi Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân diễn ra.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news