Tin mới

Video: Vườn thú Đan Mạch xẻ thịt sư tử công khai để giáo dục trẻ em

Thứ tư, 20/01/2016, 16:33 (GMT+7)

Các nhân viên tại vườn thú Odense, Đan Mạch đã xẻ thịt một con sử tử và linh dương vào cuối tuần qua mà không gây ra sự phẫn nộ quốc tế như vụ mổ xẻ tương tự hồi năm ngoái.

Các nhân viên tại vườn thú Odense, Đan Mạch đã xẻ thịt một con sử tử và linh dương vào cuối tuần qua mà không gây ra sự phẫn nộ quốc tế như vụ mổ xẻ tương tự hồi năm ngoái.

[mecloud] QIPnpVZ7qv[/mecloud]

Tờ The Independent đưa tin một đám đông lớn đã tụ tập để xem một con sư tử 9 tháng tuổi bị xả thịt hôm 16/1, sau đó tiếp tục mổ một con linh dương châu Phi vào ngày 17/1.

Một con sư tử đã bị giết hồi tháng 2/2015 cùng với 2 người chị em của nó do vườn thú đã có quá nhiều sư tử và không muốn những con vật này quan hệ cận huyết hay đánh lẫn nhau.

Trái ngược với vụ giết mổ sư tử hồi tháng 10 năm ngoái khi mà vườn thú cố tình tổ chức công khai trước mặt các học sinh của một ngôi trường địa phương, gây phẫn nộ.

Nina Collatz Christensen, một nhà động vật học tại vườn thú Odense nói với tờ The Local rằng sự phẫn nộ quanh vụ xẻ thịt sư tử hồi tháng 10 là điều ngoại lệ. "Chúng tôi đã làm như thế này gần 20 năm, xẻ thịt tất cả các con thú. Chúng tôi nghĩ điều này mang lại cho các du khách một cách giáo dục khác thông qua những gì chúng ta thấy, thay vì chỉ nói. Mọi người biết có những gì bên trong một con sư tử hay bất cứ con thú nào chúng tôi chọn', bà nói.

Bà Nina nói thêm: "Chúng tôi cảm thấy đây là những trải nghiệm tốt và có tính giáo dục cho du khách. Những đứa trẻ rất thích thú khi chứng kiến và hỏi rất nhiều câu hỏi. Vì thế, chúng tôi có thể thấy đâu là trải nghiệm tốt cho du khách".

Năm ngoái, sở thú Copenhagen đã giết một con hươu cao cổ "thừa" tên Marius bất chấp một bản kiến nghị trên mạng và sự giận dữ từ cộng đồng quốc tế.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: linh dương