Tin mới

Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự World Cup: Khi bản lĩnh các 'cô gái vàng' được đền đáp

Chủ nhật, 06/02/2022, 17:09 (GMT+7)

Dù bị ảnh hưởng lực lượng nặng nề bởi Covid-19 trước khi bước vào Asian Cup nữ năm nay, nhưng bằng bản lĩnh của mình ĐT nữ Việt Nam tạo nên bước ngoặt lịch sử cho bóng đá nước nhà, khi giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Thua thiệt so với Đài Bắc Trung Hoa về chỉ số phụ, ĐT nữ Việt Nam chịu áp lực nặng nề hơn khi buộc phải thắng, còn Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần 1 kết quả hòa là đủ để vượt qua vòng play-off, giành vé dự VCK World Cup nữ 2023

Sau đội tuyển nam, các cô gái Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần.
Sau đội tuyển nam, các cô gái Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại có lợi thế được nghỉ nhiều hơn 2 ngày so với đối phương và có lực lượng ổn định hơn, do Đài Loan có đến 6 cầu thủ nhiễm Covid-19 và không thể ra sân.

Mọi chuyện khởi đầu vô cùng thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung, khi ngay ở phút thứ 7, trung vệ Chương Thị Kiều đã mở tỉ số tuyển nữ Việt Nam bằng đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá.

Giành chiến thắng để đời, Việt Nam chính thức đoạt vé World Cup đầy nghẹt thở.
Giành chiến thắng để đời, Việt Nam chính thức đoạt vé World Cup đầy nghẹt thở.

Có bàn thắng sớm, tuyển Việt Nam càng chơi càng tự tin. Các cô gái áo đỏ chủ động kiểm soát bóng và thế trận lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ. Thống kê cho thấy, tuyển nữ Việt Nam áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 74%, có tới 7 tình huống hưởng phạt góc so với 0 bên phía đội bạn. Thế nhưng, chúng ta không thể ghi thêm bàn nào trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa dồn đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, họ thành công nhờ bàn thắng của Su Yu Xuan. Nếu tỉ số này được duy trì cho đến hết trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ vuột mất tấm vé dự World Cup.

Xin chúc mừng HLV Mai Đức Chung và các học trò!
Xin chúc mừng HLV Mai Đức Chung và các học trò!

Song, nhờ bản lĩnh  tuyệt vời của mình, một lần nữa các cô gái Việt Nam lại có bàn thắng cực kỳ quan trọng để một lần nữa vượt lên. Sự hưng phấn về tâm lý giúp các cô gái của chúng ta thậm chí còn lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn so với đối thủ. Nếu xử lý chính xác hơn, Huỳnh Như thậm chí còn có thể giúp Việt Nam nới rộng cách biệt.

Trong những phút cuối trận, Đài Bắc Trung Hoa dâng cao tấn công nhưng không thể chiến thắng được sự vững vàng của hàng thủ tuyển nữ Việt Nam. Tỉ số 2-1 được giữ cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Các học trò của HLV Mai Đức Chung vỡ òa, ôm chầm lấy nhau trong hạnh phúc khi lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở một vòng chung kết World Cup.

Đó là một kỳ tích của tuyển nữ Việt Nam khi chúng ta đã từng bị ảnh hưởng lực lượng nặng nề bởi Covid-19, trước khi bước vào Asian Cup nữ năm nay. Đây cũng thực sự là một dấu son vô cùng đáng nhớ với bóng đá Việt Nam bởi sau quá nhiều sự chờ đợi, giấc mơ World Cup của chúng ta đã trở thành hiện thực. Thầy trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng trở thành những người hùng trong lòng người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news