Tin mới

Thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử, lần đầu giành vé dự World Cup

Chủ nhật, 06/02/2022, 14:31 (GMT+7)

Với chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, ĐT nữ Việt Nam đã đứng đầu vòng play-off, qua đó giành suất thứ 5 dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Mai Đức Chung dự World Cup.

Đúng 14h30 chiều nay, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Đài Loan đã chính thức diễn ra. Với HLV Mai Đức Chung và học trò, trận đấu này vô cùng quan trọng, được xem là "trận chung kết sớm" tranh vé dự World Cup nữ 2023. Trong 10 lần đối đầu trước đây, tuyển nữ Việt Nam đã giành 6 trận thắng, hòa 2 và thua 2 trước Đài Loan. 

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Việt Nam: Kim Thanh - Phương Thảo, Chương Thị Kiều, Thu Thảo, Mỹ Anh - Bích Thuỳ, Thuỳ Trang, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung - Hải Yến, Huỳnh Như.

Đài Loan: Ming-jung - Li-Ping, Yen-Hsin, Sin-Yun, Shin-Yu, Wei-Ju, Chi, Tzu-Nuo, Kai-Ching, Yen-Ping, Yu-Hsuan.

Đội hình xuất phát của 2 đội Việt Nam và Đài Loan trong trận đấu chiều nay.
Đội hình xuất phát của 2 đội Việt Nam và Đài Loan trong trận đấu chiều nay.

Như vậy, HLV Mai Đức Chung đã không thay vị trí nào sau trận đối đầu với Thái Lan. Theo cuộc khảo sát trên trang chủ AFC, tuyển nữ Việt Nam đang được bình chọn với 61,6% chiến thắng trước Đài Loan. Tuyển Đài Loan đã có 6 cầu thủ mắc Covid-19 và vắng mặt trong trận đấu này.

Tiền đạo Phạm Hải Yến và hậu vệ Su Sin-yun. Ảnh: VnExpress
Tiền đạo Phạm Hải Yến và hậu vệ Su Sin-yun. Ảnh: VnExpress

Trước khi bước vào trận đấu quyết định, HLV Mai Đức Chung đã cho các học trò phân tích kỹ đối thủ trong sáng 5/2. Ông đã căn dặn kỹ các cầu thủ về chiến thuật, điểm mạnh, điểm yếu của đối phương.

Mặc dù chỉ cần cầm hòa Việt Nam là Đài Loan sẽ có được tấm vé dự VCK World Cup 2023, tuy nhiên, đội tuyển này lại đang thiếu hụt lực lượng do Covid-19. Vì vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để giành chiến thắng.

Việt Nam - Đài Loan: Thầy trò HLV Mai Đức Chung chiếm ưu thế
Việt Nam - Đài Loan: Thầy trò HLV Mai Đức Chung chiếm ưu thế

Với nhiệm vụ phải thắng, các cô gái Việt Nam đã tràn lên phần sân Đài Loan (Trung Quốc) và sớm có được lợi thế dẫn bàn ngay ở phút thứ 7 khi trung vệ Chương Thị Kiều có tình huống bật cao đánh đầu tung lưới Đài Loan ở cự ly gần.

Hiệp một trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về chúng ta. Nhưng tỷ số này vẫn rất mong manh. Chỉ cần 1 bàn gỡ hoà, đối thủ sẽ lấy lại ưu thế vì họ đang hơn ở chỉ số phụ.

Ngay đầu hiệp 2, Su Yu-Hsuan dứt điểm tung lưới Việt Nam. 1-1 và bất lợi cho chúng ta. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tiếp tục duy trì thế cách biệt.

Bích Thùy ăn mừng khi gia tăng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.
Bích Thùy ăn mừng khi gia tăng tỉ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Phút 56, Thái Thị Thảo tạt rất tốt cho Bích Thuỳ xâm nhập vùng cấm địa đối phương. Thuỳ khống chế bước 1 tốt rồi dứt điểm cận thành. 2-1 cho chúng ta. Trọng tài sau đó có kiểm tra VAR và vẫn công nhận bàn thắng.

Trần Thị Thu nỗ lực ngăn cản Su Yu-Hsuan.
Trần Thị Thu nỗ lực ngăn cản Su Yu-Hsuan.

Phút 78, Huỳnh Như rồi Thanh Nhã suýt mang về bàn thứ 3 cho ĐT Việt Nam. Như quá đồng đội khi không dứt điểm trong góc hẹp mà chuyền ngang sang nhưng lại hơi non. Sau đó ít giây, Nhã bằng vào định dứt điểm cận thành thì thủ môn đối phương lại băng ra trước.

Kết thúc trận đấu, các cô gái của chúng ta chiến đấu kiên cường để bảo vệ tỉ số chung cuộc 2-1. Qua đó, đứng đầu vòng play-off để giành suất thứ 5 dự World Cup 2023. Đây thực sự là một dấu son vô cùng đáng nhớ với bóng đá Việt Nam bởi sau quá nhiều sự chờ đợi, giấc mơ World Cup của chúng ta đã trở thành hiện thực. Các 'cô gái vàng' của chúng ta xứng đáng trở thành những người hùng trong lòng người hâm mộ.

Kim Thanh cứu thua xuất sắc

>> Xem thêm: Báo Thái buông lời cay đắng trước chiến tích lịch sử của đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news