Tin mới

Việt Nam lập kỳ tích dự World Cup: FIFA đánh giá cao màn trình diễn ấn tượng của các cô gái áo đỏ

Chủ nhật, 06/02/2022, 21:06 (GMT+7)

Sau kỳ tích lần đầu giành vé dự World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi lời chúc mừng cũng như đánh giá cao màn trình diễn ấn tượng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Dù bị ảnh hưởng lực lượng nặng nề bởi Covid-19 trước khi bước vào Asian Cup nữ năm nay, và thua thiệt so với Đài Bắc Trung Hoa về chỉ số phụ, nhưng bằng bản lĩnh của mình ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Qua đó, tạo nên bước ngoặt lịch sử cho bóng đá nước nhà, khi giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam lập nên kỳ tích lần đầu tham dự World Cup.
Đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, tuyển nữ Việt Nam lập nên kỳ tích lần đầu tham dự World Cup.

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã gửi lời chúc mừng cũng như đánh giá cao màn trình diễn ấn tượng của các cô gái áo đỏ để lập nên kỳ tích.

Tuyển Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 (tổ chức tại Australia và New Zealand).
Tuyển Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 (tổ chức tại Australia và New Zealand).

"Sau khi thắng Thái Lan 2-0 và chứng kiến Đài Bắc Trung Hoa làm tốt hơn tỷ số này 2 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với nhiệm vụ phải giành chiến thắng. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua thách thức đó. Những bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy mang về chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho họ tại Navi Mumbai", trang chủ FIFA viết.

Với kỳ tích lần đầu giành vé dự World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi.

Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, nhất là được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam. Đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung.

"Người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử Bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia một Giải Vô địch Bóng đá thế giới, bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực thi đấu hết mình vì giấc mơ đó", Chủ tịch nước chia sẻ và chúc các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong chặng đường đầy thử thách và vinh quang sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news