Tin mới

Việt Nam nằm trong top 4 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2020

Thứ ba, 29/09/2020, 09:58 (GMT+7)

Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất để du lịch trong năm 2020, theo dữ liệu của trang Agoda.

Khi tình hình dịch Covid-19 được cải thiện tại nhiều quốc gia, những hạn chế xã hội đang dần được gỡ bỏ thì nhu cầu du lịch bùng phát trở lại. Những du khách bị kiềm chân trong nhiều tháng vì dịch bệnh đã mơ về những bờ biển xa xôi, cũng như lựa chọn khám phá những cảnh quan du lịch trong nước.

Nha Trang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong năm 2020. Ảnh: Internet

Trong danh sách những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất để đi du lịch do Agoda thống kê, Thái Lan, nhà vô địch của năm ngoái đã bị Đài Loan đánh bại. Top 4 năm nay là Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam. Mỹ, Australia, Hong Kong, Malaysia và Indonesia xếp ở cuối top 10. Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy sự khác biệt giữa các điểm đến tùy vào loại khách du lịch. Những du khách đi một mình sẽ ưu tiên tìm kiếm Nhật Bản và Thái Lan. Khách du lịch đi theo nhóm lại thích đến Việt Nam, sau đó là Philippines và Israel.

Tại Việt Nam, Nhà Trang soán ngôi Đà Nẵng trở thành điểm đến phổ biến, lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi, du lịch nhóm hay kể cả người đi một mình.

Năm ngoái, Đà Nẵng là điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất của Việt Nam. Ảnh: Internet

Hội An cũng nằm trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Thành phố Hồ Chí Minh (giữ vị trí thứ 3 trong danh sách lựa chọn của các cặp đôi) giờ đây đã tụt xuống vị trí thứ 8, nhường chỗ cho Phú Quốc. Những gia đình khi đi du lịch năm nay cũng lựa chọn Phú Quốc (vị trí số 1, thăng 5 hạng so với năm ngoái) và những thành phố biển như Nha Trang (số 2), Đà Nẵng (số 3) và Vũng Tàu (số 4).

Năm ngoái, Nha Trang đứng thứ 7 trong danh sách lựa chọn của người đi du lịch một mình nhưng năm nay đã lên vị trí đầu bảng.

Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2020 trên trang Agoda.

10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2020, trong đó Nha Trang đứng số 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news