Tin mới

Việt Nam sắp có chiếc Ferrari F8 Spider thứ 3, lại thêm màu sơn độc đáo

Chủ nhật, 25/04/2021, 09:52 (GMT+7)

Làng siêu xe Việt sắp đón chào thêm một chiếc Ferrari F8 Spider, và là chiếc thứ 6 thuộc dòng Ferrari F có mặt tại nước ta.

Tháng 10 năm ngoái, công đồng đam mê xe cộ Việt Nam xôn xao với hình ảnh chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Siêu xe mui trần nhanh chóng trở thành một trong số những cái tên sừng sỏ nhất làng tốc độ. 

Việt Nam sắp có chiếc Ferrari F8 Spider thứ 3, lại thêm màu sơn độc đáo - Ảnh 1

Mới đây, thêm một lần nữa xuất hiện thêm thông tin lại sắp có một chiếc Ferrari F8 Spider khác đang trên đường rục rịch về Việt Nam. Xe được một doanh nghiệp tư nhân chuyên nhập khẩu siêu xe tại Sài thành mang về. Như vậy, ngay khi cập cảng, đây sẽ là chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider thứ 3 về nước.

Theo tiết lộ, siêu Xe Ferrari F8 Spider tới đây là phiên bản màu trắng, không hề đụng hàng với cả 2 chiếc trước đó (màu vàng Giallo Modena và đỏ Rosso Corsa). Mức giá dành cho con ‘quái vật này’ được dự đoán rơi vào khoảng 21 tỷ đồng, chưa tính các chi phí phát sinh trước khi chính thức được lăn bánh. 

Việt Nam sắp có chiếc Ferrari F8 Spider thứ 3, lại thêm màu sơn độc đáo - Ảnh 2

Ferrari F8 Spider cũng thuộc họ Ferrari F, có người anh em sở hữu thiết kế đôi chút tương đồng là mẫu Ferrari F8 Tributo. Điểm khác biệt của hai chiếc xe này đến từ việc mui xếp cứng trên Ferrari F8 Spider có thể đóng/mở mui trong thời gian 14 giây thông qua một nút bấm đặt bên trong khoang cabin. Nắp động cơ trên Tributo là dạng trong suốt, với Spider là nắp kín. 

Về thiết kế của xe, độ sang chảnh, mạnh mẽ và đầy cuốn hút là điều không cần phải bàn cãi. F8 Spider mang đậm tố chất của một siêu xe với họng hút gió có thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua F1. Các nhà thiết kế đã dày công nghiên cứu để tạo ra những chi tiết dù là nhỏ nhất nhưng cũng phần nâng cao tính khí động học cho xe. Lực ép mà chiếc Ferrari F8 Spider đè xuống mặt đường sẽ được gia tăng thêm 15%, giúp lái xe ở tốc độ cao càng thêm hiệu quả. 

Việt Nam sắp có chiếc Ferrari F8 Spider thứ 3, lại thêm màu sơn độc đáo - Ảnh 3

Ferrari F8 Spider nặng hơn biến thể mui cứng là Ferrari F8 Tributo khoảng 70 kg, nhưng vẫn nhẹ hơn đàn anh Ferrari 488 Spider đến tận 20 kg. Siêu xe này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của hãng, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h (đóng mui).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ferrari siêu xe