Tin mới

VinFast tiến thêm một bước lớn, sắp sánh ngang các đại gia hàng đầu thế giới

Thứ hai, 12/07/2021, 10:35 (GMT+7)

Một loạt các chi nhánh đặt tại những khu vực có thị trường ô tô phát triển và lớn nhất trên thế giới mới được VinFast chính thức đưa vào hoạt động. Mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu đã không còn xa.

Từ ngày 12/7, hãng xe Việt Nam đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan vào hoạt động. Đây là 5 thị trường trọng điểm mà ngay từ giai đoạn mới hình thành, công ty đã đặt mục tiêu vươn tới để khẳng định tham vọng của mình. Trong thời gian hơn 1 năm qua, đã có rất nhiều nỗ lực từ VinFast để hoàn thành công tác chuẩn bị từ hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng,…

VinFast tiến thêm một bước lớn, sắp sánh ngang các đại gia hàng đầu thế giới - Ảnh 1

Dẫn dắt con tàu khổng lồ VinFast trong kế hoạch này, vẫn là nòng cốt đội ngũ quản lý cấp cao người Việt. Tuy nhiên để thực sự đạt được những thành tựu vượt trội hơn, công ty cũng tiến hành thu hút nhiều chuyên gia cả về kỹ thuật lẫn kinh doanh từ nhiều thương hiệu đình đám khác như Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan,… tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác.

Được biết khi chính thức đi vào hoạt động, các chi nhánh sẽ nhanh chóng nghiên cứu, lên kế hoạch kinh doanh, hướng đến sự ổn định tối đa tại từng thị trường cụ thể. Do đó, các mẫu xe được bán, phân phối sẽ có thiết kế phù hợp với nhu cầu khách hàng và điều kiện vận hành tự nhiên tại mỗi nước.

VinFast tiến thêm một bước lớn, sắp sánh ngang các đại gia hàng đầu thế giới - Ảnh 2

Theo kế hoạch tung ra thị trường bộ đôi xe điện VF e35 và e36 vào tháng 3/2022, VinFast còn khoảng hơn nửa năm để tạo mọi tiền đề tốt nhất trước khi chính thức mở bán sản phẩm, chờ đợi thành công.

Jeremy Snyder - Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ, người từng có 10  năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại Tesla nhấn mạnh rằng: “Với những dòng xe thông minh được bảo chứng bởi năng lực nghiên cứu và sản xuất của VinFast, chúng tôi tự tin rằng VinFast có thể cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu hàng đầu tại Mỹ hiện nay”.

VinFast tiến thêm một bước lớn, sắp sánh ngang các đại gia hàng đầu thế giới - Ảnh 3

Quả thực rằng cơ hội cạnh tranh dành cho VinFast trong mảng kinh doanh xe điện trên toàn cầu là rất lớn, bởi thực tế ngay cả với các hãng lớn đã có tên tuổi, việc lấn sân sang sản xuất xe điện cũng chỉ mới diễn ra trong 1 vài năm trở lại đây. Nếu sản phẩm của VinFast khẳng định được chất lượng, công nghệ tiên tiến, thì hoàn toàn có thể vượt mặt bất kỳ đối thủ nào.

Trong bối cảnh châu Âu và Bắc Mỹ công bố lộ trình cấm bán ôtô xăng, dầu, đã càng mở ra cơ hội lớn để VinFast chinh phục các thị trường này. Thông tin thêm, vào tháng 10 tới, công ty VinFast dự kiến tổ chức sự kiện VinFast EV Day 2021 để giới thiệu danh mục sản phẩm Ô tô điện hoàn thiệnở tất cả phân khúc.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast xe điện VF e35

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.