Tin mới

VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa 'anh em một nhà' VF8 

Thứ năm, 26/05/2022, 15:18 (GMT+7)

Loạt hình ảnh về chiếc VinFast VF9 đang chạy thử ở đường phố châu Âu với lớp ngụy trang kín mít, đang gây xôn xao cõi mạng.

Tờ Carscoops ngày 25/5 vừa qua đã đăng tải bài viết chụp chiếc VinFast VF9 tại châu Âu. Theo đó, xét về diện mạo chiếc xe được ngụy trang kín mít nhưng lại để lộ nhiều chi tiết kỳ lạ, không giống với phiên bản mà hãng xe Việt trưng bày tại các triển lãm quốc tế trước đó.

VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa 'anh em một nhà' VF8 
VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa "anh em một nhà" VF8 

Cụ thể có thể kể đến những chi tiết như cụm đèn trước khá giống với VF8 với kiểu tách riêng đèn pha và đèn định vị ban ngày. Ở phía sau, dải đèn hậu mỏng và nối liền hai bên đã biến mất, thay vào đó là cặp đèn hậu nhỏ và tiếp tục có hình dáng tương tự đèn hậu VF 8. Chi tiết cuối cùng là cản trước và cản sau cũng được cho là lấy từ người anh em chung nhà VF8.

Hình dáng tổng thể của xe có thể khẳng định đây chính là chiếc VinFast VF9 với kích thước đồ sộ và cột C đặc trưng. Xe chạy thử nghiệm đang dùng bộ mâm màu đen chứ không phải loại nguyên bản. Trong khi đó, phần hốc bánh sau để hở ra một khoảng rất lớn.

VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa 'anh em một nhà' VF8  - Ảnh 1

Xe có người nhầm tưởng rằng Vinfast điều chỉnh thiết kế của VF9 để phù hợp với thị trường châu Âu. Tuy nhiên tờ Carscoops không cho là như vậy. Mẫu xe này chỉ đơn giản được sử dụng để thử nghiệm khung gầm chứ không phải phiên bản thương mại bán ra thị trường.

VinFast đang cho chạy thử nghiệm VF9 chỉ sau vài tuần thời điểm công bố chi tiết giá bán của VF8 và VF9 tại Pháp, Đức và Hà Lan. Cả hai mẫu xe này được biết đều có thể đặt hàng với tùy chọn pin 82-87,7 kWh đối với VF8 và 92-123 kWh đối với VF9.

VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa 'anh em một nhà' VF8  - Ảnh 2

Được biết VF8 và VF9 hiện là hai mẫu Ô tô điện VinFast đầu tiên được bán trên thị trường quốc tế. Trong đó, VF8 là xe thuộc phân khúc SUV cỡ D, thấp hơn so với VF9 là SUV cỡ E. Nếu so sánh về phân khúc thì VF8 có thể so với Mercedes-Benz GLC còn VF9 so với GLE.

Cả hai mẫu xe này đều đang sở hữu trang bị hiện đại như đèn "full" LED, màn hình 15,4 inch bên trong xe, cửa sổ trời toàn cảnh cùng các tính năng công nghệ thông minh trong gói ADAS và Smart Services. Động cơ điện có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động bốn bánh.

VinFast VF9 lộ diện trên đường phố châu Âu, ngoại hình tựa 'anh em một nhà' VF8  - Ảnh 3

Hai phiên bản xe VF8 cho tầm di chuyển xa khoảng 460 km và 510 km sau một lần sạc. Pin của cả hai phiên bản VF9 cho quãng đường khoảng 485 km và 680 km sau một lần sạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.