Tin mới

Vợ 50 tuổi 'lặng người' bị cả nhà ‘quay lưng’: Chồng 'bạc', con dâu tệ, bố mẹ đẻ cũng ‘ác khẩu’

Thứ năm, 29/07/2021, 11:37 (GMT+7)

Con cái không hiểu, chồng không thương, thậm chí bố mẹ đẻ của mình cũng ác khẩu khiến bà thấy buồn lòng.

Chị T.T tuổi đã ngoài 50, tuy nhiên luôn thấy phiền lòng trong chính gia đình của mình. Chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam, chị cho biết thấy tủi thân khi về già mà không tìm được người cảm thông trong chính ngôi nhà của mình.

“Tôi có 2 con trai nhưng cả 2 đều không hiểu cho nỗi lòng của mẹ. Mỗi lần tranh cãi, thấy bố nói là các con hùa theo để chỉ trích mẹ. Chồng tôi là một người không có học thức, trước đây vì nhà nghèo nên bỏ học, đi làm từ sớm. Nhận thức đã hạn chế nhưng ông ấy lại luôn tỏ ra mình là người hiểu rộng, biết nhiều. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có chuyện gì xảy ra là ông ấy ngồi phân tích rồi đưa ra những ý kiến không đâu vào đâu. Đến khi vợ lên tiếng thì ông ấy lại mắng chửi thậm tệ. Ngay cả khi tôi tâm huyết kho một nồi cá ngon, nấu một bát canh cua rau mồng tơi xanh rờn, tôi thích thú hỏi: "Ông thấy ngon không?", là chồng tôi lại cao giọng nói: "Tôi ngoáy tí là xong, có gì mà nói", khiến tôi rất buồn lòng”.

Cuộc sống 2 con của chị T. đều không hạnh phúc, thường xuyên lục đục, vì vậy mà dù “từng có 2 người con dâu nhưng tôi không được phụng dưỡng ngày nào, mà chỉ có chăm sóc chúng nó”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị T. phiền muộn: “Lần con dâu đẻ, tôi chăm sóc, cơm bưng nước rót hàng ngày. Tôi bảo: "Con ăn cơm chưa, mẹ mang lên nhé?", thì nó xẵng giọng: "Bà cứ mang lên, con khắc ăn!". Dù bực nhưng tôi thương cháu, hơn nữa cũng nghĩ chắc con dâu bị stress sau sinh nên tôi nén cục tức lại, để góp ý sau. Chồng tôi thấy vậy lại quát tôi: "Bà dại thế, cứ để con dâu ngồi trên đầu. Bà sợ nó à mà không biết dạy bảo nó biết lễ phép!".

Bố mẹ đẻ cũng ác khẩu, có sự phân biệt đối xử giữa các con. Ông thương chị cả và cậu út vì chị cả lấy được chồng giàu, có địa vị, học thức. Cậu út thì học giỏi, đỗ đạt: “Vợ chồng tôi nghèo, chồng thì học vấn thấp và thô lỗ nên bố tôi thường xuyên so sánh các con, khinh thường vợ chồng tôi”, chị buồn lòng nói.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Thậm chí, những lúc bực mình, bố lại gọi tôi vào mắng chửi: "Cả nhà mày đều không ra gì, tao chỉ coi mày như con nuôi mà thôi"... Những lời nói như dao cắt vào tim, khiến tôi tủi nhục, buồn bã vô cùng. Đôi khi tôi nghĩ, có thể tôi không phải con đẻ của ông bà thật”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news