Tin mới

'Youtuber giàu nhất VN' Khoa Pug chỉ cách mua được nhà SG từ 2 bàn tay trắng trước 30 tuổi

Thứ năm, 29/07/2021, 08:34 (GMT+7)

'Youtuber giàu nhất VN' Khoa Pug đã dùng kinh nghiệm và kiến thức của mình để chỉ cách mua được nhà SG từ 2 bàn tay trắng.

Trong vlog mới nhất, Khoa Pug đã đăng lên kênh YouTube của mình, góp ý này dành cho những người lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, không có mối quan hệ hay giúp đỡ từ gia đình để có thể mua nhà được ở Sài Gòn trước năm 30 tuổi.

Theo Khoa Pug, có 3 yếu tố để làm giàu: Kiến thức chuyên sâu về ngành nghề, Gia đình có điều kiện, Mối quan hệ bên ngoài.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đầu tiên, theo Khoa Pug, lập trình là một ngành rất cần nhiều nhân lực, tiền trả cho nghề lập trình cực cao do cần thời gian để học tập, cần chuyên môn giỏi, khó bị thay thế: “Giờ người ta thanh toán hóa đơn, thu tiền điện,...đều qua internet, qua ứng dụng. Những cái này đều từ lập trình mà ra”. Lập trình giống như thợ mộc, làm hoài sẽ quen tay, tương tăng dần theo thâm niên kinh nghiệm.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Khoa Pug cũng thẳng thắn: “Đừng chọn những ngành mà muốn học xong ra leo trên đầu người ta ngồi như Quản trị kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp,...rất ảo. Bạn không có quan hệ, không có tiền tệ thì ai cho bạn học ra rồi lên làm giám đốc, học ra rồi quản lý ai, không có tiền thì quản lý ai?”.

Sau đó, khi có vốn và mối quan hệ thì bạn nên bắt đầu kinh doanh, khởi nghiệp,... Khoa Pug cho biết: "Hồi xưa mình kiếm tiền từ năm lớp 9 bằng game Võ Lâm Truyền Kỳ. Vốn 200.000đ, Khoa Pug từ Nha Trang bắt xe đò vào Biên Hòa mua tiền ảo game trong Biên Hòa. 

Sau đó làm thân, học hỏi kinh nghiệm người bán, về Nha Trang trở thành “đầu nậu” bán tiền ảo game luôn”. Thầy dạy Văn cũng chơi game và phải mua tiền ảo của Khoa Pug.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo Khoa Pug, bạn không nên hỏi những câu kiểu như: “Ê, mày làm giàu sao chỉ tao với!”, sẽ không ai chỉ bạn, điều cần làm là bạn phải bỏ tiền ra, kết thân với người giàu, học hỏi thêm từ họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Khoa Pug vlog