Tin mới

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được truyền hình VTC gọi tên sau màn livestream thông báo sao kê

Chủ nhật, 19/09/2021, 14:20 (GMT+7)

Vụ việc sao kê của vợ chồng Thủy Tiên những ngày qua luôn nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Mới đây nhất, VTC1 cũng đã vào cuộc vì những tranh cãi về bản sao kê chưa hợp lý.

Theo đó, ngày 17/09 vừa qua, vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên đã có mặt  tại ngân hàng để sao kê tài khoản kêu gọi quyên góp từ năm 2020. Hai người đã phát trực tiếp livestream để trình bày cũng như lý giải về những thắc mắc của nhiều người thời gian qua. Việc phát trực tiếp được cựu cầu thủ ĐT Việt Nam lý giải rằng để tránh việc bị dị nghị cũng như muốn minh bạch ngay từ những việc nhỏ nhất. 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được truyền hình VTC gọi tên sau màn livestream thông báo sao kê - Ảnh 1

Đến tối ngày 17/09, VTC1 đã nhanh chóng đưa tin về buổi làm việc với ngân hàng của cặp đôi này. Họ cho rằng đôi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên mặc dù đã sao kê nhưng vẫn còn gây ra vô số những tranh cãi:

“Bên cạnh 8 thùng giấy sao kê, vợ chồng Công Vinh đã công khai trước báo giới giấy tờ để chứng minh cho tổng số tiền kêu gọi Từ thiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung đợt lũ lụt năm 2020. Tuy nhiên, các khoản rút ra lại không được cặp vợ chồng này nhắc tới”.

Bản tin tối của Đài truyền hình VTC đề cập đến chuyện vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên sao kê. Nguồn video: VTC

Đồng tình với quan điểm của VTC1, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho hay: “Hình thức chiều nay của Thủy Tiên, cô ấy gọi là sao kê nhưng thực ra chỉ là đi in những khoản tiền vào, đó không phải các khoản tiền ra. Nó không chứng minh được khoản tiền đấy đã đi đâu, có đúng người, đúng thời gian hay không. Tôi nghĩ đó không thể gọi là sao kê được”.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được truyền hình VTC gọi tên sau màn livestream thông báo sao kê - Ảnh 2

Cũng vì những vấn đề còn tồn đọng chưa được làm rõ đã khiến cho Thủy Tiên thời gian qua bị nhiều người nghi ngờ đã “ăn chặn” tiền từ thiện. Một số còn làm đơn trình báo gửi lên cơ quan chức năng. “Thậm chí mới đây còn có đơn tố cáo gửi lên Bộ Công an, cho rằng nữ ca sĩ đang có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản thông qua các hoạt động thiện nguyện”, VTC1 cho biết.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được truyền hình VTC gọi tên sau màn livestream thông báo sao kê - Ảnh 3

Trả lời về việc đơn tố cáo có khả năng được phê duyệt hay không, luật sư Đào Thị Bích Liên (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ: “Cơ quan tố tụng sau khi nhận đơn tố cáo, nếu thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ tiến hành vào cuộc. Nếu các nghệ sĩ có hành vi rõ ràng sẽ bị truy tố vì hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tối ngày 16/09, VTV1 cũng đã “gọi tên” vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên trong phóng sự “Nghệ sĩ và văn hóa ứng xử'”. Theo đó, ca sĩ Thủy Tiên bị điểm danh và cho rằng cô làm từ thiện thiếu rõ ràng, thiếu chuyên nghiệp... Mặc dù cô đã trực tiếp vào vùng lũ miền Trung cứu trợ, kêu gọi được khoản tiền kỷ lục, theo cô, là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai tờ A4 viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung và chưa minh bạch. 

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên được truyền hình VTC gọi tên sau màn livestream thông báo sao kê - Ảnh 4

Cũng theo VTV1: “Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc, giúp họ an tâm làm nghề. Nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả đặc biệt là niềm tin yêu của công chúng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan