Tin mới

Vợ chồng hoàng tử Anh chào đón con thứ ba

Thứ ba, 24/04/2018, 08:59 (GMT+7)

Vợ chồng Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton hôm 23/4 đã chào đón con thứ ba là một hoàng tử.

Vợ chồng Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton hôm 23/4 đã chào đón con thứ ba là một hoàng tử.

Theo Reuters, Công nương Kate đã sinh thêm một hoàng tử tại bệnh viện Lindo Wing of St Mary, ở trung tâm thủ đô London, Anh vào lúc 11h01 ngày 23/4 theo giờ địa phương. Đây là con thứ 3 của cặp đôi sau hoàng tử George (5 tuổi) và công chúa Charlotte (3 tuổi). Hoàng tử nặng khoảng 3,8 kg.

"Nữ hoàng Anh, Công tước xứ Edinburgh (Hoàng tế Phillip), Thân vương xứ Wales (Thái tử Charles), Nữ công tước xứ Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên thuộc gia đình hoàng tộc đã được báo tin và rất vui mừng đón nhận", Đại diện điện Kenshington cho biết.

Vợ chồng hoàng tử William và hoàng tử bé mới chào đời. Ảnh: BBC

Theo thông báo, sức khỏe Công nương Kate và tân hoàng tử đều ổn định. Vài phút trước khi rời viện, vợ chồng công nương Kate đã bế em bé ra ngoài để chào công chúng, rồi quay vào bên trong đặt con trai lên nôi xách tay và lên xe đi thẳng về Điện Kensington.

Điện Kensington cho biết sẽ sớm thông báo tên của em bé. Những cái tên dự kiến là Arthur, Albert, Frederick, James và Philip. Thủ tướng Anh và nhiều chính trị gia khác đã gửi lời chúc mừng tới hai người và hoàng gia.

Hoàng tử bé mới sinh là chắt thứ 6 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và xếp vị trí thứ 5 kế thừa ngai vàng của Hoàng gia Anh, sau ông nội, Thái tử Charles, cha và 2 anh chị.

Hoàng tử Harry, em trai của Hoàng tử William xuống vị trí người thứ 6 trong danh sách kế nhiệm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news