Tin mới

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bày tỏ suy nghĩ về Thủy Tiên, minh bạch việc quyên góp theo cách riêng của mình

Thứ sáu, 23/10/2020, 08:30 (GMT+7)

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vẫn đang nỗ lực cứu trợ cho đồng bào miền Trung khi cặp đôi vừa kêu gọi quyên góp, vừa trực tiếp trở lại vùng lũ lần hai để tiếp tục hoạt động thiện nguyện của mình.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà là một trong số những sao Việt đi đầu trong hoạt động kêu gọi ủng hộ cho đồng bào gặp lũ lụt. Theo chia sẻ của hai vợ chồng, tính đến ngày 20/10, quỹ "Trái tim đồng cảm" của cặp đôi phát động đã nhận được hơn 5,1 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm gửi đến bà con miền Trung.

Song song với việc kêu gọi ủng hộ, hai vợ chồng Lý Hải - Minh Hà còn trực tiếp xông pha vào vùng lũ cứu trợ người dân. Sau gần 1 tuần phát quà, đồ cứu trợ tại vùng lũ, vợ chồng nghệ sĩ đã trở lại Sài Gòn. Tuy nhiên, rất nhanh chóng sau đó cặp đôi đã chuẩn bị sẵn sàng và đang trở lại miền Trung để tiếp tục hoạt động thiện nguyện của mình.

Vợ chồng Lý Hải và Minh Hà đã lên đường trở lại miền Trung. Ảnh: FBNV

Trước hành trình đến với miền Trung lần thứ hai, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã chia sẻ về hành trình cứu trợ của mình với báo chí. Theo đó, hai vợ chồng cảm thấy vô cùng xót xa trước tình cảnh mà người dân miền Trung đang gặp phải.

"Vợ chồng mình dường như quên hết đi những khó khăn gặp phải mà chỉ còn thấy hạnh phúc vì có thể giúp đỡ được mọi người. Có những hoàn cảnh khi mình tiếp xúc cảm thấy dường như không thể nào bù đắp bằng tiền bởi nỗi đau, mất mát mà họ phải trải qua khiến cả 2 vợ chồng thấy vô cùng xót xa", vợ chồng nghệ sĩ chia sẻ trên chuyên Trang Pháp luật và bạn đọc.

Hành trình thiện nguyện của cặp đôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: FBNV

Nói về việc nhiều nghệ sĩ Việt kêu gọi từ thiện và bị so sánh về số tiền quyên góp được, Lý Hải cho biết việc làm Từ thiện không thể lấy số tiền ra làm thước đo được. Bởi từ thiện xuất phát từ cái tâm và tấm lòng của mọi người. Ít nhiều không quan trọng mà quan trọng là cái tâm của mình hướng về đồng bào miền Trung.

Vợ chồng nam đạo diễn cũng vô cùng ấn tượng với hoạt động thiện nguyện của Thủy Tiên. "Anh thấy khi mà có 1 tấm lòng hướng thiện đều tốt cả, đặc biệt là Thủy Tiên. Tất nhiên, mỗi người có một cách làm khác nhau, mỗi người chọn lựa cho mình một phương thức để đi từ thiện. Lý Hải không biết nói thế nào để so đo. Miễn là xuất phát từ tấm lòng hướng thiện thì không chỉ là Thủy Tiên, ai mình cũng ủng hộ", Lý Hải cho hay.

Ảnh: FBNV

Trong nhiều năm qua, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vẫn thường xuyên hoạt động thiện nguyện, không chỉ với đồng bào miền Trung gặp lũ mà các trường hợp gặp khó khăn nói chung. Chính vì vậy, đoàn từ thiện của anh đã nhận được tin tưởng lớn từ công chúng. Nam diễn viên công khai minh bạch qua sao kê tài khoản ngân hàng, ngoài ra anh thường xuyên livestream để khán giả nắm bắt được tình hình thực tế trên các đoạn đường đoàn đi qua. Đây chính là cách để hai vợ chồng công khai số tiền từ thiện tới các nhà hảo tâm đã tin tưởng cặp đôi.

Hiện, Lý Hải và Minh Hà đã có mặt tại miền Trung và tiếp tục tiếp nhận tiền ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm, muốn giúp đỡ người dân vùng lũ nhanh chóng khắc phục hậu quả do thien tai gây nên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news