Tin mới

SEA Games 31: Vợ nhà vô địch điền kinh tâm sự thật lòng sau thành công của chồng

Thứ hai, 16/05/2022, 14:04 (GMT+7)

Mới đây, VĐV Nguyễn Văn Lai đã giành HCV tại SEA Games 31. Bên cạnh đó, chị Hương (vợ anh Lai) đã có những tâm sự thật lòng sau thành công của chồng.

Chiều 15/5 trên sân Mỹ Đình, VĐV điền kinh Nguyễn Văn Lai giành HCV nội dung 5.000 m nam. Chân chạy 36 tuổi thể hiện sự dẻo dai cùng chiến thuật hợp lý để cán đích đầu tiên khá dễ dàng. Đây là tấm HCV thứ 4 của anh ở nội dung 5.000 m tại các kỳ SEA Games.

Chị Hương - Vợ của VĐV Nguyễn Văn Lai cũng cóa những chia sẻ sau thành công của chồng:

"Anh Lai đi suốt, từ hồi yêu nhau đến bây giờ có hai đứa rồi, nhưng vẫn cứ như hồi yêu nhau khi một tuần anh mới về thăm một lần. Gần đây tập trung cho SEA Games 31, anh đi suốt. 2 tháng cắm trại là anh không về. Nhiều lúc tôi buồn tủi, cảm thấy bất lực quá bảo anh nghỉ thôi, nhưng anh vẫn đam mê nên tôi lại động viên".

"Sau khi biết anh Lai giành HCV, tôi khóc từ trên khán đài. Tôi rất vui và cảm động. Trước giải, anh có tâm sự bảo rằng vận động viên nhập tịch Thái Lan rất mạnh, anh cũng 36 tuổi rồi. Tuy nhiên, anh bảo càng có tuổi càng cảm thấy sung sức hơn ngày trước, vẫn còn đam mê nên tôi động viên, ủng hộ, bảo anh cố gắng đến khi nào không tập được nữa thì dừng lại".

VĐV Nguyễn Văn Lai giành HCV tại nội dung chạy 5000m. Ảnh: Internet
VĐV Nguyễn Văn Lai giành HCV tại nội dung chạy 5000m. Ảnh: Internet

Chị Hương cùng hai con trai nhỏ bắt taxi đến sân cổ vũ cho chồng. Đây là lần hiếm hoi chị có mặt cổ vũ người chồng tại các kỳ SEA Games, bởi những lần trước đại hội không tổ chức ở Việt Nam nên chị không có điều kiện đi cùng.

Chị Hương cùng chồng đã kết hôn được hơn 8 năm, nhưng phần lớn thời gian này cũng là lúc Nguyễn Văn Lai ở đỉnh cao sự nghiệp. Vì vậy, anh hầu như không có nhiều thời gian bên gia đình, vì bận tập luyện và thi đấu giải quốc tế.

Chị Hương tâm sự: "Nói thì hơi chạnh lòng nhưng tôi cũng quen rồi. Đôi khi tình cảm dâng trào lên thì tôi nhớ nhung một chút thôi, rồi bận công việc, con cái, mọi thứ nên lại quên đi. Thi thoảng có bà phụ giúp còn hầu hết là 3 mẹ con tự chăm lo".

VĐV Nguyễn Văn Lai hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: Internet
VĐV Nguyễn Văn Lai hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: Internet

Chị Hương từng là vận động viên và quen biết Nguyễn Văn Lai khi tập trong quân đội. Năm 2008, chị xin nghỉ, học đại học và hiện là giáo viên thể dục của một trường THCS ở Hà Nội. Hai người kết hôn vào tháng 3/2014 sau 6 năm quen biết.

Chị Hương cho biết anh Lai sắp lên quân hàm trung tá vào tháng 7. SEA Games 31 sẽ là kỳ đại hội khu vực cuối cùng trong sự nghiệp của chân chạy 36 tuổi. Anh còn thi thêm một nội dung nữa là chung kết 10.000 m nam và cũng đạt mục tiêu giành HCV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news