Tin mới

Vòng 4 V-League: Thanh Hóa đè bẹp Đà Nẵng, Hà Nội hòa thất vọng

Chủ nhật, 13/03/2022, 12:06 (GMT+7)

Thanh Hóa có thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Đà Nẵng, nhờ sự bùng nổ đến từ hàng công. Trong khi đó, CLB Hà Nội đã có trận hòa thất vọng với TP.HCM khi thiếu vắng Quang Hải.

Sau khi đánh bại Đà Nẵng tới 3 bàn không gỡ HLV trưởng Petrovic (Thanh Hóa) đã có những chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với các học trò của mình ở trận đấu này. Họ đã khẳng định sự hồi phục hoàn toàn sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19 và chơi ngày càng tốt hơn. Nếu tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, chúng tôi đã có thể thắng đậm hơn.

Trung vệ Victor Kamhuka, Paulo Henrique đã có trận đấu rất ấn tượng. Ngoài ra, kể từ khi dẫn dắt Thanh Hóa đến nay, đây là trận đấu tuyệt vời nhất của trung vệ Minh Tùng. Paulo Pinto cũng đã cải thiện đáng kể về chuyên môn và có sự đóng góp nhất định cho thành quả của đội. Sự tiến bộ qua từng trận là điều đáng mừng với cá nhân tôi và toàn đội

Thanh Hóa có chiến thắng tưng bừng trước Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Chương
Thanh Hóa có chiến thắng tưng bừng trước Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Chương

Các cầu thủ CLB Thanh Hóa đã dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà có những pha phối hợp nhịp nhàng, kết dính giữa các vị trí trên hàng công. 

Những nỗ lực của Thanh Hóa cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 15 do công của Trịnh Văn Lợi. Sớm vươn lên dẫn trước giúp tinh thần của đội bóng xứ Thanh trở nên hưng phấn. Chỉ 2 phút sau bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo Lê Văn Thắng bay người đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Việc liên tiếp nhận 2 bàn thua khiến các cầu thủ Đà Nẵng vỡ trận. Đội khách phải chống đỡ vất vả trước những đợt tấn công từ Thanh Hóa. HLV Phan Thanh Hùng lập tức có 2 sự điều chỉnh về mặt nhân sự, tuy nhiên khi những sự thay đổi còn chưa phát huy tác dụng thì tới phút 25, Đà Nẵng tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 từ chấm 11m do Tài Lộc (Đà Nẵng) phạm lỗi trong vòng cấm.

Thanh Hóa thi (áo vàng) thi đấu áp đảo Đà Nẵng. Ảnh: VPF
Thanh Hóa thi (áo vàng) thi đấu áp đảo Đà Nẵng. Ảnh: VPF

Sang hiệp 2, Thanh Hóa có phần chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Phía bên kia sân, Đà Nẵng cũng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, sự thiếu sắc bén từ các tiền đạo khiến những cú dứt điểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tỷ số 3-0 nghiêng về Thanh Hóa được duy trì cho đến hết 90 phút thi đấu.

HLV Phan Thanh Hùng có những phát biểu: “Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã chơi cố gắng nhưng đội chủ nhà đã thể hiện được sức mạnh, tốc độ trong lối chơi. CLB Thanh Hóa thủ chắc và tấn công hiệu quả. Thua trận là điều đáng tiếc chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa để tìm kiếm trận thắng đầu tiên ở mùa giải này”.

Ở trận đấu còn lại trong ngày 12/3, Hà Nội đón tiếp TP.HCM trên sân Hàng Đẫy với những thiếu vắng đáng tiếc về mặt lực lượng như: Tấn Trường và đặc biệt là tiền vệ Quang Hải.

Các học trò của HLV Chun Jaeho dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha hãm thành và dứt điểm nguy hiểm từ tiền đạo Tuấn Hải liên tục được tạo ra. Tuy nhiên, trước sự xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng (TP.HCM), 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Văn Kiên nhận thẻ đỏ khiến Hà Nội hòa đáng tiếc. Ảnh: CLB Hà Nội
Văn Kiên nhận thẻ đỏ khiến Hà Nội hòa đáng tiếc. Ảnh: CLB Hà Nội

Sang hiệp 2, Hà Nội gặp bất lợi lớn khi hậu vệ Văn Kiên phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm ở phút 57. Việc phải thi đấu thiếu người khiến Hà Nội không thể duy trì sức ép lên TP.HCM, thậm chí đội chủ sân Hàng Đẫy phải rất may mắn mới không để thủng lưới. 

Chung cuộc, CLB Hà Nội chấp nhận chia điểm trên sân nhà trong ngày ra quân tại V-League 2022. Đội bóng thủ đô sẽ tiếp tục có trận đấu bù với Thanh Hóa vào ngày 16/3 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news