Tin mới

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Trận Việt Nam vs Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết dự kiến đón 20.000 CĐV

Thứ hai, 10/01/2022, 10:19 (GMT+7)

Theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần sắp tới có thể đón 20.000 khán giả tới sân vận động Mỹ Đình.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần sắp tới, VFF đã báo cáo Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch về phương án tổ chức, trong đó đón số lượng người hâm mộ tương đương 50% sức chứa của sân vận động Mỹ Đình.

“Thông qua các trận đấu trước tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á ở Việt Nam, VFF đã có mối quan hệ với cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội. Bởi vậy, công tác phối hợp, tổ chức trận đấu ngày một tốt hơn. Mong muốn của VFF sắp tới là có thể đón cổ động viên vào sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên kế hoạch cụ thể cần phụ thuộc diễn biến tình hình dịch Covid-19, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài chia sẻ với báo giới.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Trận Việt Nam vs Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết dự kiến đón 20.000 CĐV - Ảnh 1

Theo kế hoạch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Trung Quốc diễn ra vào ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) trên SVĐ Mỹ Đình. 

Đây sẽ là trận đấu thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 đón khán giả tới sân theo dõi. Trước đó, trận Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia cũng đều đã mở cửa đón khoảng 20.000 người. 

Sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam được NHM kỳ vọng sẽ có điểm tại trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF
Sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam được NHM kỳ vọng sẽ có điểm tại trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF

Hiện ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 13/1 tại Hà Nội sau khi trở về từ AFF Cup 2020. Trước khi hướng đến trận gặp đội bóng xứ tỷ dân, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo còn phải chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với Australia vào ngày 27/1 trên sân khách. 

Theo truyền thông Australia, rất có thể trận đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Australia vào ngày 27/1 tới đây sẽ được tổ chức tại Melbourne, thay vì Sydney. Đây thực sự sẽ là một hung tin với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi hành trình di chuyển cực kỳ khắc nghiệt.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ thua tối thiểu với cách biệt một bàn trước Trung Quốc ở lượt đi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images)
Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ thua tối thiểu với cách biệt một bàn trước Trung Quốc ở lượt đi tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images)

Do tình hình dịch bệnh, sẽ không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội sang Melbourne và ngược lại. Do đó nhiều khả năng đoàn quân thầy Park sẽ phải quá cảnh. Chưa hết, theo ước tính, tổng quãng đường cho hành trình này là khoảng 7.720 km, trải qua chênh lệch 4 múi giờ.

Nếu ĐT Australia chọn sân nhà ở Sydney, sẽ có chuyến bay thẳng từ Hà Nội với hành trình ngót nghét 10 tiếng. Thế nhưng để đến được Melbourne, dự tính các Ngôi sao vàng sẽ phải tốn thời gian di chuyển ít nhất là 24 tiếng.

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập 30 cầu thủ để hướng đến những trận đấu tiếp theo tại vòng loại cuối cùng World Cup. Sau 6 trận đấu ở đấu trường này, đoàn quân áo đỏ chưa giành được điểm nào khi đều phải nhận thất bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news