Tin mới

Vòng loại U23 châu Á bốc thăm lại, U23 Việt Nam nhận niềm vui cực lớn

Thứ tư, 11/08/2021, 15:29 (GMT+7)

Chiều ngày 11/8, lễ bốc thăm lại để chia bảng các đội tuyển tham dự vòng loại U23 châu Á đã chính thức diễn ra. U23 Việt Nam đón nhận thông tin cực vui

Trước đó vào ngày 9/7, LĐBĐ châu Á đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với các đối thủ như Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan. Đây là một bảng đấu được đánh giá rất dễ thở và Những ngôi sao vàng được kì vọng sẽ đứng đầu bảng.

Tuy nhiên sau đó, U23 Triều Tiên đã xin rút khỏi giải đấu, khiến cho bảng K chỉ còn lại hai đội tuyển là U23 Nhật Bản và U23 Campuchia. Vì vậy AFC phải tổ chức bốc thăm lại. 

Kết quả bốc thăm cũ khi U23 Việt Nam nằm ở bảng I với 3 đội tuyển khác.
Kết quả bốc thăm cũ khi U23 Việt Nam nằm ở bảng I với 3 đội tuyển khác.

Trong lần bốc thăm lại này, một đội trong 4 bảng của khu vực Đông Á (G, H, I và J) sang được chuyển sang bảng K. Việc bốc thăm dựa trên nguyên tắc không chọn đội hạt giống số 1 và không chọn đội chủ nhà.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển U23 Hồng Kông từ bảng I sang bảng K. Như vậy bảng đấu của U23 Việt Nam sẽ chỉ còn lại hai đội tuyển là Myanmar và Đài Loan.

Tuy nhiên sau khi bốc thăm lại, bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ còn lại 3 đội tuyển
Tuy nhiên sau khi bốc thăm lại, bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ còn lại 3 đội tuyển

Với kết quả này, lứa đàn em của Quang Hải sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều khi chỉ phải đối đầu với 2 đội tuyển trong bảng đấu này.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 từ ngày 23-31/10 tại Đài Loan. Tuy nhiên đó là lịch thi đấu cũ khi bảng I còn có 4 đội tuyển. Giờ đây khi Hồng Kông chuyển sang bảng K, lịch thi đấu này chắc chắn có sự thay đổi.

Vòng loại U23 châu Á bốc thăm lại, U23 Việt Nam nhận niềm vui cực lớn - Ảnh 1

Để chuẩn bị cho giải đấu, HLV Park Hang-seo triệu tập 30 cầu thủ. U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ 10/8. Do tập U23 Việt Nam trung cùng thời điểm với tuyển quốc gia, các công việc chuyên môn và trực tiếp huấn luyện được HLV Park giao cho trợ lý Kim Han-yoon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news