Tin mới

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG, 'gã nhà giàu' nước Pháp sở hữu bộ 3 nguyên tử rung chuyển cả châu Âu

Thứ ba, 10/08/2021, 17:44 (GMT+7)

Cuối cùng câu chuyện về tương lai của tiền đạo Lionel Messi đã đi đến hồi kết khi tiền đạo người Argentina đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Paris Saint Germain.

Chiều ngày 10/8 theo giờ Việt Nam, tờ L'Equipe đưa tin, Lionel MessiPSG đã thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Siêu sao người Argentina sẽ lên máy bay riêng đến Paris trong vài giờ tới để hoàn tất thủ tục đầu quân cho đội bóng chủ sân Parc des Princes.

Thông tin này đã chính thức khép lại mọi lùm xùm về tương lai của cựu tiền đạo CLB Barca trong những ngày qua. Thậm chí trong buổi sáng ngày 10/8, tờ Mundo Deportivo còn đưa tin CEO của đội bóng xứ Catalan đã thuyết phục Messi một lần cuối cùng để anh ở lại sân Nou Camp. Tuy nhiên M10 đã từ chối và đã xác định tương lai với gã nhà giàu nước Pháp.

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG, 'gã nhà giàu' nước Pháp sở hữu bộ 3 nguyên tử rung chuyển cả châu Âu - Ảnh 1

Bản hợp đồng mà El Pulga ký với PSG có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Thu nhập của anh sẽ ở khoảng 41 triệu USD mỗi mùa, bao gồm cả tiền thưởng.

Trong ngày hôm nay, Messi sẽ bay đến Paris để ký hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes. Lễ ra mắt của siêu tiền đạo số 10 sẽ được dời sang ngày mai.

Các CĐV của PSG đã chờ đợi nhiều ngày nay để đón Messi.
Các CĐV của PSG đã chờ đợi nhiều ngày nay để đón Messi.

Messi là chữ ký thứ 6 của PSG trong mùa hè này. Trước đó, Á quân của Ligue 1 mùa giải trước đã chiêu mộ những ngôi sao như thủ thành Donnarumma, trung vệ Sergio Ramos, tiền vệ Georginio Wijnaldum dưới dạng chuyển nhượng tự do. Họ đã bỏ ra 60 triệu Euro để có được chữ ký của hậu vệ cánh phải Achraf Hakimi.

Có được chữ ký của Messi, Paris Saint Germain sẽ sở hữu một hàng tấn công ngoài sức tưởng tượng với bộ ba Neymar - Mbappe và Messi. Chưa kể đến là những cái tên chất lượng trên băng ghế dự bị như Di Maria, Icardi, Draxler hay Sarabia.

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG, 'gã nhà giàu' nước Pháp sở hữu bộ 3 nguyên tử rung chuyển cả châu Âu - Ảnh 2

Dự kiến trong thời gian tới, PSG cũng sẽ bán đi khá nhiều cầu thủ để cân bằng lại quỹ lương. Những cái tên được đồn đoán phải ra đi bao gồm tiền vệ Ander Herrera, Idrissa Gueye hay cả chân sút Mauro Icardi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news