Tin mới

VTV đưa tin về chuyện từ thiện hơn 14 tỷ của danh hài Hoài Linh

Thứ ba, 25/05/2021, 21:06 (GMT+7)

Ồn ào chậm chuyển tiền từ thiện của danh hài Hoài Linh đang gây xôn xao dư luận khiến chương trình Chuyển Động 24h của VTV đã vào cuộc.

Sau nhiều ngày im lặng, tối ngày 24/5, Hoài Linh đã chính thức lên tiếng trần tình về khoản tiền từ thiện kêu gọi ủng hộ miền Trung cách đây nửa năm. Theo đó, thông tin Hoài Linh biển thủ 14 tỷ đồng Từ thiện là không đúng bởi nam danh hài đã khẳng định số tiền vẫn nằm trong tài khoản.

Sự việc đang gây xôn xao dư luận và chương trình Chuyển Động 24h đã chính thức vào cuộc đưa tin về câu chuyện từ thiện này. Theo đó, ngay đoạn đầu chương trình, những hình ảnh video nam nghệ sĩ chính thức lên tiếng về câu chuyện từ thiện sau đó là câu hỏi việc giữ tiền trong tài khoản hơn 6 tháng chưa chuyển đi liệu có sai luật bởi có luật quy định số ngày giữ tiền, hàng hoá từ thiện tối đa là 20 ngày.

Hoài Linh lên tiếng giải thích. Ảnh internet
Hoài Linh lên tiếng giải thích. Ảnh internet

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, luật sư Hà Hải (luật sư được chương trình phỏng vấn) lại khẳng định quy luật trên chỉ áp dụng với những tổ chức từ thiện, còn ở trường hợp của NS Hoài Linh không hẳn là sai luật.

"Quy định trên chỉ áp dụng đối với các tổ chức thôi, chứ không có điều chỉnh tới hoạt động của cá nhân. Điều này chắc chắn dẫn tới hậu quả, cá nhân đó có thể lạm quyền, hoặc làm điều không đúng với quy định pháp luật", luật sư Hà Hải cho biết. 

Cũng nêu quan điểm về vấn đề trên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng luật Giải Phóng nhấn mạnh trong lúc pháp luật chưa có quy định cụ thể điều chỉnh về cá nhân làm từ thiện, nghệ sĩ nên tiếp tục phát huy việc từ thiện, nhưng phải làm theo cách khác. "Để đảm bảo được sự minh bạch trong hoạt động từ thiện của mình. Quan trọng nhất là tài chính", luật sư chia sẻ.

VTV đưa tin về vụ việc của Hoài Linh. Ảnh cắt từ clip
VTV đưa tin về vụ việc của Hoài Linh. Ảnh cắt từ clip

Sau đó, BTV của Chuyển Động 24h đã có lời bình phẩm về ồn ào tiền từ thiện của Hoài Linh: "Công tác từ thiện vốn là chuyện tốt. Với nghệ sĩ, chuyện này luôn có sức lan tỏa rộng lớn bởi họ có tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo các luật sư, đã đến lúc cần có những quy định pháp luật cụ thể để công tác làm từ thiện hiệu quả hơn”.

Hiện tại, câu chuyện từ thiện của Danh hài Hoài Linh vẫn đang là tâm điểm chú ý của dân mạng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: Hoài Linh