Tin mới

VTV gửi công văn lên Thủ tướng trước quyết định bị dừng một số chương trình

Thứ tư, 25/03/2015, 09:44 (GMT+7)

Phía Đài Truyền hình VN đã có công văn gửi tới Thủ tướng Chính phủ về quyết định dừng một số chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT).

Phía Đài Truyền hình VN đã có công văn gửi tới Thủ tướng Chính phủ về quyết định dừng một số chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT).


 

 

Theo tin tức mới nhất, phía Đài Truyền hình VN vừa gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ, đồng thời vẫn tiếp tục phát sóng các chương trình liên kết.

Tại cuộc giao ban báo chí ngày 24.3, ông Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, Bộ TT-TT cho hay: "Hiện nay, VTV đã gửi CV lên Thủ tướng, nhưng khi chưa có văn bản pháp luật mới thì VTV cần thực hiện các văn bản hiện hành. Yêu cầu VTV không phát sóng những chương trình chưa được cấp phép nữa". Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cũng cho biết: "VTV cần thực hiện nghiêm túc các quy định, khi chưa được cấp phép thì chưa được phát sóng".

Bộ TTTT nhấn mạnh: Việc cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết sẽ được xem xét trên cơ sở đài đã có những giải pháp khắc phục cụ thể.

Trước đó, theo Bộ TTTT, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung, bao gồm đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và sai phạm về quảng cáo...

Tiết mục thí sinh uống nhầm axit trong chương trình Tìm kiếm tài năng Việt chưa được cấp phép

Được biết trong thời gian qua các chương trình như Tìm kiếm tài năng Việt với tiết mục thí sinh uống nhầm axit thực chất là chưa được cấp phép. Thậm chí đến các chương trình gây phản cảm nhận được sự phản đối mạnh mẽ của công chúng như: Nhặt xương cho thầy, "lấy chiếc khăn Piêu đóng làm khố" trong chương trình Nhân tố bí ẩn, chương trình Chuyện đêm muộn,  Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình, Khí phách Việt Nam, Tìm kiếm tài năng châu Á.

Hiện tại bốn chương trình đã nộp hồ sơ đăng ký chứng nhận liên kết, gồm Đẹp Việt, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình sẽ không được xem xét xử lý. Các chương trình mà Giấy chứng nhận đăng ký còn hiệu lực cũng có thể bị Bộ thu hồi chứng nhận nếu để xảy ra sai phạm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news