Tin mới

Vietnam Idol 2015 tạm ngừng phát sóng do VTV nhiều lỗi

Thứ sáu, 20/03/2015, 09:16 (GMT+7)

Hàng loạt chương trình VTV liên kết với Cát Tiên Sa, BHD... vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông ngừng cấp phép trong đó có Vietnam Idol 2015.

Hàng loạt chương trình VTV liên kết vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông ngừng cấp phép, trong đó có Vietnam Idol 2015.


 

 

Vietnam Idol 2015 ngừng phát sóng do Theo công văn mới đây của Đài Truyền hình Việt Nam từ Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi tới thông báo về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. 

Theo đó, một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục để xảy ra nhiều sai sót về nội dung, bao gồm đưa thông tin sai sự thật, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và sai phạm về quảng cáo...

Vì vậy, Bộ quyết định tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với các công ty BHD và Cát Tiên Sa, Công ty TNHH Bình Hạnh Đan.

Sự cố sử dụng khăn Piêu làm khố trong đêm bán kết “Nhân tố Bí ẩn 2014” đã gây làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận

Công ty Bình Hạnh Đan cho biết, hiện chương trình đang trong quá trình sản xuất và chưa lên sóng. Trước khi nhận thông tin chính thức từ đài VTV, đơn vị này vẫn tiếp tục công việc sản xuất chương trình. Bên cạnh đấy, hiện tại VTV chưa phản hồi về công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, qua công tác thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, trong thời gian qua, Bộ TT&TT nhận thấy trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện.

Xem video Bà bầu Thu Minh khoe giọng hát cao vút

 

Những sai phạm tập trung chủ yếu như: Thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo. Đối với những sai phạm này, Bộ TT&TT đều đã có nhắc nhở trực tiếp VTV và có văn bản, xử phạt vi phạm hành chính.

Được biết trong thời gian qua các chương trình như Tìm kiếm tài năng Việt với tiết mục thí sinh uống nhầm axit thực chất là chưa được cấp phép. Thậm chí đến các chương trình gây phản cảm nhận được sự phản đối mạnh mẽ của công chúng như: Nhặt xương cho thầy, "lấy chiếc khăn Piêu đóng làm khố" trong chương trình Nhân tố bí ẩn, chương trình Chuyện đêm muộn,  Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình, Khí phách Việt Nam, Tìm kiếm tài năng châu Á.

Vietnam Idol 2015 tạm ngừng phát sóng khiến khán giả hoang mang

Hiện tại bốn chương trình đã nộp hồ sơ đăng ký chứng nhận liên kết, gồm Đẹp Việt, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình sẽ không được xem xét xử lý. Các chương trình mà Giấy chứng nhận đăng ký còn hiệu lực cũng có thể bị Bộ thu hồi chứng nhận nếu để xảy ra sai phạm.

Trong số các show bị dừng cấp phép, Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015, liên kết với Bình Hạnh Đan, là chương trình thu hút sự chú ý của người xem nhất. Vietnam Idol năm nay đã bắt đầu ghi hình vòng sơ tuyển.  Được biết chương trình Vietnam Idol 2015 năm nay dự tính sẽ rất "nóng" với các giám khảo như: ca sĩ Thanh Bùi, Thu Minh, Bằng Kiều, đạo diễn Quang Dũng. Ca sĩ Bằng Kiều chính là vị giám khảo "giấu mặt" cuối cùng của chương trình trước khi bắt đầu. Trước thông tin chương trình Vietnam Idol dừng phát sóng khiến khán giả hoang mang

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Quán quân Trọng Hiếu Idol được báo chí Đức rầm rộ đưa tin

Chiến thắng của chàng Việt kiều Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam mà còn được báo chí Đức như tờ The Local, Norddeutscher Rundfunk… đưa tin rầm rộ.