Tin mới

Vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích: Phát hiện xác tàu lật úp và 1 thi thể

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích cùng thuyền trưởng và tàu cá ở Hàn Quốc, lực lượng cứu hộ cho biết sáng nay họ đã tìm thấy xác tàu bị lật úp.

Liên quan đến vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích cùng thuyền trưởng và tàu cá ở Hàn Quốc, lực lượng cứu hộ cho biết sáng nay họ đã tìm thấy xác tàu bị lật úp.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Lực lượng bảo vệ bờ biển thành phố Pohang, tỉnh Kyeongbuk cho biết, sáng 3/3, họ đã phát hiện con tàu trong tình trạng lật úp trên biển Nhật Bản, cách cảng Homigot của Pohang khoảng 96km về phía đông.

Tính đến thời điểm 18h ngày 3/3, lực lượng đã tìm thấy một thi thể phía bên trong con tàu. Nhiều khả năng, thi thể này là thuyền trưởng người Hàn Quốc, 47 tuổi.

Xác tàu cá lật úp được phát hiện hôm 3/3. Ảnh: Yonhap

Hiện lực lượng bảo vệ bờ biển Pohang đã điều 4 thợ lặn tìm kiếm phía trong con tàu, đồng thời huy động thêm 10 nhân viên của Lực lượng cứu hộ hải dương đặc biệt đến hiện trường để tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên và lên phương án trục vớt tàu cá.

Cũng theo cơ quan này, ưu tiên trước mắt của lực lượng cứu hộ là tìm kiếm bên trong con tàu và khu vực lân cận để xác nhận số phận của các thuyền viên mất tích. Công tác này sẽ được tiến hành tiếp vào sáng nay (4/3).

Trước đó, Yonhap hôm  2/3 đưa tin, vào khoảng 2h chiều ngày 28/2, một chiếc thuyền đánh cá tên Gyeongbuk Yeongdeok số hiệu D (29 tấn) đã bị mất liên lạc với đất liền. Trên thuyền gồm một thuyền trưởng người Hàn Quốc là Lee Seung-hyung và 6 thuyền viên người Việt Nam.

Được biết, chiếc thuyền Gyeongbuk Yeongdeok này xuất phát từ cảng Guryongpo.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news